ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจ E-Commerce ที่กำลังมาแรง หรือกำลังหาข้อมูลก่อนเพื่อเริ่มต้นธุระกิจ บทความนี้จะมีคุณค่าอย่างยิ่งต่อคุณ ที่นี่ เราจะพูดถึงกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลสำหรับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ โดยใช้ SEO, Facebook, Google Ads และการตลาดผ่านอีเมล ดังนั้น หากคุณต้องการจมดิ่งลงไปในข้อมูลฟรีที่มีค่าจริงๆ ซึ่งจะช่วยให้คุณนำธุรกิจอีคอมเมิร์ซของคุณไปสู่อีกระดับและเติบโตในปี 2564 และต่อๆ ไป นี่คือบทความสำหรับคุณ

กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลสำหรับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ

ในยุคดิจิทัลนี้มีข้อมูลมากมายบนอินเทอร์เน็ต ปัญหาคือเนื่องจากแนวทางปฏิบัติเหมาะสมนั้นมีอยู่ตลอดไป และในขณะที่เสาประตูที่ตั้งไว้โดย Google และยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีรายอื่นๆ สับเปลี่ยนและสับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ การค้นหาข้อมูลที่เป็นปัจจุบันที่เกี่ยวข้องกันในปัจจุบันก็ไม่ใช่หนทางที่ชัดเจนเสมอไป .

นี่คือเหตุผลที่เราต้องการแบ่งปันกลยุทธ์ที่ทดลองและทดสอบแล้วกับคุณในวันนี้ กลยุทธ์อีคอมเมิร์ซที่เราใช้อยู่ในขณะนี้เพื่อให้ลูกค้าของเราได้รับผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมในด้านอีคอมเมิร์ซ

สุดยอดกลยุทธ์ SEO สำหรับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ

โอเค ตอนนี้คุณคงเบื่อหน่ายกับการที่ต้องอ่านเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหา อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ก็ตาม SEO ยังคงเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลที่สำคัญที่สุดในปัจจุบัน

อีคอมเมิร์ซ SEO หมายถึงกระบวนการในการทำให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณปรากฏแก่ผู้ใช้ในหน้าผลลัพธ์ของโทรศัพท์มือถือ ขณะนี้มีผู้คนมากมายที่ค้นหาผลิตภัณฑ์ที่คุณขายอย่างแข็งขัน ซึ่งเป็นสาเหตุว่าทำไมคุณจึงต้องการจัดอันดับให้สูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อที่จะได้รับชิ้นส่วนของพายนั้น

คุณสามารถรับการเข้าชมผ่านการค้นหาที่เสียค่าใช้จ่าย (ซึ่งเราจะกล่าวถึงใน Google Ads ในเร็วๆ นี้) อย่างไรก็ตาม SEO นั้นมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าอย่างแน่นอน แต่ว่าต้องใช้เวลา ความพยายาม และการทำงานอย่างหนักเพื่อให้ได้สิ่งที่ถูกต้อง และด้วยเหตุนี้ ไม่มีเวลาใดที่จะดีไปกว่านี้ในการเริ่มต้น SEO ของคุณมากไปกว่าวันนี้

อีคอมเมิร์ซ SEO มักจะเกี่ยวข้องกับการปรับปรุงสิ่งต่าง ๆ เช่น:

  • Optimising headlines
  • Product descriptions
  • Meta data
  • Internal linking structure 
  • Navigational structures
  • และอื่นๆ

ผลิตภัณฑ์แต่ละรายการที่คุณขายทางออนไลน์ควรมีหน้าเฉพาะที่ออกแบบมาเพื่อดึงดูดการเข้าชมผ่านโทรศัพท์มือถือ แน่นอน ยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องไม่ละเลยหน้าหน้าอื่นๆที่ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ในไซต์ของคุณเช่นกัน เช่น:

  • หน้าแรก: คุณต้องการดึงดูดความสนใจของผู้ชมทันทีที่พวกเขามาถึงเว็บไซต์ของคุณในขณะที่แนะนำพวกเขาไปสู่การซื้ออย่างง่ายดาย
  • เกี่ยวกับเรา: เพจนี้มีไว้เพื่อความสวยงามมากกว่า แต่มันไปไกลในการสร้างความภักดีของลูกค้า บอกเล่าเรื่องราวของคุณ ทำให้น่าตื่นเต้น และแบ่งปันคุณค่าแบรนด์ของคุณกับพวกเขา ผู้บริโภคต้องการรู้สึกเหมือนรู้จักแบรนด์โปรดของตน
  • คำถามที่พบบ่อย: โอกาสที่ดีในการแสดงอำนาจของคุณในสาขาของคุณ และหากคุณต้องการให้ผู้คนซื้อสินค้าของคุณด้วยความมั่นใจและดำเนินการต่อไปในอนาคต การมี FAQ ที่ครอบคลุมซึ่งคาดการณ์และตอบคำถามที่พวกเขาอาจมีได้อย่างชัดเจนและรัดกุม จะช่วยให้รักษาความปลอดภัยของพวกเขาได้ง่ายขึ้น ธุรกิจ
  • บล็อกและบทความ: เนื้อหาที่ให้ข้อมูลโดยอ้างอิงถึงผลิตภัณฑ์หรือบริการต่างๆ ที่คุณนำเสนอในเว็บไซต์ของคุณ สามารถสร้างสิ่งมหัศจรรย์ได้ (ดูสิ่งที่เราทำที่นั่น)
  • และหน้าติดต่อของคุณ: เว็บไซต์ E-Commerce จำนวนมากจงใจทำให้ผู้เยี่ยมชมพบหน้าติดต่อของตนได้ยาก คุณไม่จำเป็นต้องทำเช่นเดียวกัน แน่นอนว่า หากคุณเป็นมือใหม่ การต้องรับสายจำนวนมากอาจมีค่าใช้จ่ายสูงอย่างเหลือเชื่อ เมื่อพูดถึงเวลาและกำลังคน จึงเป็นเหตุผลที่ควรพิจารณาจ้างบริการจัดการการโทรจากภายนอกเสมอ ไม่ว่าในกรณีใด การเพิ่มการอ้างอิงถึงคำถามที่พบบ่อยของคุณในหน้าติดต่อเพื่อพยายามวางสายก่อนที่จะต้องรับสายถือเป็นแนวทางที่ดีเสมอ

SEO สำหรับเว็บไซต์ E-Commerce นั้นสำคัญจริงหรือ?

คำตอบสั้น ๆ คือใช่ แต่เห็นได้ชัดว่าเราจะต้องลงลึกมากกว่านี้อีกเล็กน้อย พูดแบบนี้: ผู้บริโภคทำอะไรเมื่อพวกเขาต้องการผลิตภัณฑ์หรือบริการเฉพาะ? หลายคนจะทำการค้นหาโดย Google พวกเขาต้องการสำรวจตัวเลือก ค้นหาการเปรียบเทียบ และค้นหาคำวิจารณ์ต่างๆ เพื่อช่วยจำกัดการค้นหาให้แคบลง การทำความเข้าใจสิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญในการสร้างกลยุทธ์อีคอมเมิร์ซของคุณ

อย่างที่คุณทราบดีว่าหากเว็บไซต์ของคุณไม่ปรากฏใน SERP เริ่มต้น คุณจะสูญเสียรายได้จำนวนมาก แน่นอน ผลิตภัณฑ์ของคุณอาจมีพื้นที่บนเว็บ แต่จะค้นหาได้ง่ายเพียงใด

นี่คือที่มาของความสำคัญของ E-Commerce SEO ช่วยให้คุณมีช่องทางในการเข้าถึงผู้ชมเป้าหมายของคุณ โดยไม่ต้องจ่ายค่าโฆษณา และแน่นอน เมื่อพวกเขามาถึงเว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถดึงดูดพวกเขาให้ซื้อผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงของคุณด้วยข้อความที่น่าสนใจและเขียนได้ดี ควบคู่ไปกับการกระตุ้น CTA (คำกระตุ้นการตัดสินใจ)

โปรดจำไว้ว่า สิ่งสำคัญคือคุณไม่เพียงแต่เพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ของคุณเพื่อผู้คนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้ที่ชอบ Google ด้วยเช่นกัน

การพัฒนากลยุทธ์ E-Commerce SEO

ไม่ต้องสงสัยเลย E-Commerce SEO เป็นงานใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมีเว็บไซต์ของคุณอยู่แล้วและมีผลิตภัณฑ์ให้เลือกมากมาย ที่กล่าวว่าด้วยกลยุทธ์ที่มั่นคงและการสนับสนุนที่เหมาะสมเบื้องหลังคุณ กระบวนการจะกลายเป็นตรงไปตรงมามากขึ้น

แทนที่จะจมปลักอยู่กับภาพรวม คุณควรมุ่งเน้นไปที่การแก้ปัญหาแต่ละด้าน ทีละอย่างแทน คุณเคยได้ยินมาก่อนหน้านี้แล้ว: ชิ้นขนาดพอดีคำ ด้วย E-Commerce SEO มันเป็นเรื่องจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่ง

นี่คือสิ่งที่คุณต้องพิจารณา:

  • หน้าใดที่มีความสำคัญสูงสุดของคุณ? ดูที่ส่วนหลังของเว็บไซต์ของคุณและดูว่าหน้าใดได้รับการเข้าชมมากที่สุด นี่คือหน้าที่คุณควรเริ่มต้นด้วย และแน่นอน หากมีผลิตภัณฑ์ใดที่คุณต้องการเริ่มผลักดัน ให้จัดลำดับความสำคัญและเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับผลิตภัณฑ์นั้นก่อน
  • Wireframe Your Workflow: เมื่อพูดถึง SEO มีข้อกำหนดเฉพาะมากมายที่คุณต้องปฏิบัติตาม…

– การเพิ่มข้อมูลเมตา(Meta Description)

– การเลือกคำหลักที่เหมาะสมที่สุด

– การตั้งชื่อรูปภาพทั้งหมดที่คุณเพิ่มลงในไซต์ของคุณ (รวมถึงแอตทริบิวต์ alt-attribute เป็นต้น)

– รวมคำหลักที่คุณเลือกไว้ในสำเนาบนไซต์ของคุณและตามความถี่ที่เหมาะสม (เช่น คำอธิบายผลิตภัณฑ์ที่กระชับ สื่อความหมาย ให้ข้อมูล และที่สำคัญกว่านั้น ไม่ถูกฉาบด้วยสแปมคำหลัก)

  • การแข่งขันของคุณกำลังทำอะไร? ในการที่จะเอาชนะคู่แข่งได้ คุณต้องใช้กลยุทธ์ที่ดีกว่าเดิม วิธีเดียวที่คุณสามารถรวบรวมกลยุทธ์ SEO ที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จมากขึ้นในระยะยาว คือการมองหาสิ่งที่ดีที่สุดในสาขาของคุณในปัจจุบัน เรียนรู้จากพวกเขา จากนั้นคุณจะสามารถระบุสิ่งที่จำเป็นในการทำให้ดีขึ้นได้
  • ดำเนินการปรับปรุงการเพิ่มประสิทธิภาพอัตราการแปลง (CRO): การเพิ่มประสิทธิภาพ CRO เป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้น ให้หมุนหมายเลขเหล่านั้นและปรับกระบวนการแปลงอย่างละเอียด ประสบการณ์ลูกค้าที่ราบรื่น สำเนาการขายที่ประณีต และข้อเสนอที่ยอดเยี่ยม แต่ละอย่างสามารถบรรลุสิ่งนี้ได้ (แม้ว่าจะเป็นที่ยอมรับว่าเป็นกระบวนการต่อเนื่อง)

SEO Checklist อีคอมเมิร์ซของเรา

หากคุณต้องการให้ผู้ชมค้นพบผลิตภัณฑ์ของคุณได้ง่ายขึ้น ต่อไปนี้คือรายการตรวจสอบทุกสิ่งที่คุณต้องทำ:

  • ใช้คำหลักที่เหมาะสม: ในการพิจารณาว่าคำหลักใดคือคำหลักที่เหมาะสม ก่อนอื่น คุณต้องวิเคราะห์ปริมาณการค้นหา CPC (ราคาต่อหนึ่งคลิก) และความตั้งใจของผู้ใช้ คุณต้องเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าทำไมผู้คนต่างค้นหาวลีที่ต่างกัน เลือกคนที่มีความตั้งใจที่จะรับมือกับสิ่งที่คุณมีบนชั้นวาง แล้วคุณจะมาถูกทาง!
  • แอบดูคู่แข่งของคุณ: อีกครั้ง ถ้าคุณต้องการทราบว่าคุณต้องทำอะไร คุณต้องดูเว็บไซต์ E-Commerce ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในสาขาของคุณ เลียนแบบสิ่งนั้น—หรือดีกว่า ทำให้มันดีขึ้น—และคุณจะพบว่าตัวเองกำลังไต่อันดับขึ้นในไม่ช้า
  • ปรับปรุงหน้าแรกของคุณโดยเร็วที่สุด: แก้ไขแท็กชื่อหน้าแรก Meta  และเนื้อหาของหน้าแรกเอง คุณมีคีย์เวิร์ดอยู่แล้ว ตอนนี้เริ่มกรองคีย์เวิร์ดลงในสำเนาตามความจำเป็น แต่อย่าหักโหมจนเกินไป วัตถุประสงค์หลักของสำเนาของคุณจะต้องแจ้งและสนับสนุนการแก้ไขในเชิงบวก ให้มันเป็นธรรมชาติ
  • ทำเว็ปให้ดูเรียบง่าย: กล่าวอีกนัยหนึ่ง ให้ปรับแต่งสถาปัตยกรรมของเว็บไซต์ของคุณเพื่อให้มีประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่นและง่ายดาย ลองนึกถึงเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดที่คุณรู้จัก (เช่น คุณปู่ เป็นต้น) เขาจะสำรวจเว็บไซต์ของคุณได้ง่ายเพียงใด
  • รับหน้าผลิตภัณฑ์ของคุณตรงประเด็น: ชื่อผลิตภัณฑ์ที่ชัดเจนและรัดกุมด้วยคำหลักที่เกี่ยวข้อง การเพิ่มประสิทธิภาพภาพที่มั่นคง วิดีโอที่เป็นไปได้/จำเป็น; โมเดลเสื้อผ้าแบบโต้ตอบ ความคิดเห็นของลูกค้า; ตัวอย่างคำถามที่พบบ่อย; ข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องทั้งหมด (ขนาด/สี ฯลฯ ); และอื่นๆ คุณต้องการข้อมูลมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ แต่ด้วยการจัดส่งที่ง่ายที่สุด เป็นความสมดุลที่ดี!
  • การออกแบบที่ตอบสนองและเป็นมิตรกับมือถือ: ตามหลักการแล้ว คุณควรออกแบบเว็บไซต์เวอร์ชันแยกต่างหากสำหรับทุกแพลตฟอร์ม (เช่น เดสก์ท็อป มือถือ และแท็บเล็ต) ใช่ มันเพิ่มงานมากขึ้น แต่ด้วยการออกแบบที่ตอบสนองได้ซึ่งใช้ได้กับทุกแพลตฟอร์ม คุณกำลังทำให้ลูกค้าจากทุกแหล่งแปลงเป็นการขายได้ง่ายขึ้น
  • ลดความเร็วในการโหลดหน้าเว็บให้มากที่สุด: ใช้รูปภาพที่มีขนาดเล็กกว่า (โดยไม่ลดทอนคุณภาพ) ลบปลั๊กอินที่ไม่จำเป็นออก (และระบุว่าสิ่งใดที่อาจทำให้เว็บไซต์ของคุณช้าลง ซึ่งคุณอาจเปลี่ยนหรือใช้งานไม่ได้)
  • สร้าง Backlinks สำหรับ E-Commerce SEO: ให้มันเป็น white-hat แน่นอน เข้าถึงเว็บไซต์บล็อกต่างๆ ที่อนุญาต guest postโพสต์และอื่นๆ

กลยุทธ์การตลาดโซเชียลมีเดียสำหรับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ

ตอนนี้เราได้ครอบคลุม E-Commerce SEO แล้ว เรามาสำรวจกลยุทธ์โซเชียลมีเดียล่าสุดที่เราและลูกค้าของเราได้นำมาใช้เมื่อเร็วๆ นี้ เช่น Facebook E-Commerce หากคุณนำวิธีการเหล่านี้ไปปฏิบัติ คุณจะต้องเริ่มทำธุรกิจมากขึ้น มันคือทั้งหมดที่เกี่ยวกับการขยายเครือข่าย ยิ่งคุณครอบคลุมพื้นที่ที่ใหญ่ขึ้น ยิ่งคุณดึงดูดผู้เข้าชมได้มากเท่านั้น แต่ที่สำคัญกว่านั้น โซเชียลมีเดียนั้นเกี่ยวกับการสร้างความไว้วางใจ การแสดงตัวต่อชื่อ การแสดงอำนาจของคุณ และการแบ่งปันผลิตภัณฑ์ของคุณในขณะที่พวกเขากำลังใช้งานโดยลูกค้ารายอื่นที่พึงพอใจ มาดูกัน…

  • ​​ใช้ประโยชน์จาก Facebook LIVE: Facebook กำลังเปลี่ยนแปลงวิธีการช่วยเหลือธุรกิจอีคอมเมิร์ซด้วยคุณสมบัติใหม่และขั้นสูงพร้อมผลตอบแทนที่รวดเร็ว ตัวอย่างเช่น Facebook LIVE แตกต่างจากการโพสต์บน Facebook แบบเดิมมาก ขณะนี้คุณสามารถแสดงผลิตภัณฑ์ของคุณในสตรีมแบบสดและผู้สนใจที่แวะมาเพราะความอยากรู้อยากเห็นสามารถติดต่อคุณได้โดยตรง นี่เป็นสิ่งที่ดีสำหรับการเร่งกระบวนการสร้างลูกค้าด้วยการแปลงที่น่าดึงดูดเช่นกัน!
  • Facebook Messenger & E-Commerce: หนึ่งในการผสมผสานที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดที่เคยสร้างมาเพื่อโลกดิจิทัล คือการผสาน E-Commerce และ Messenger ด้วยการอนุญาตให้เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซสามารถซิงค์กับ Messenger ได้ Facebook ได้ทำให้คุณสามารถอัปเดตลูกค้าเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ราคา และท้ายที่สุดก็เชื่อมช่องว่างกับการสื่อสารกับลูกค้า มอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้นและรอบด้านแก่ผู้ใช้
  • โฆษณาบน Facebook: Facebook เป็นแพลตฟอร์มที่เป็นมิตรกับผู้ใช้มาก ซึ่งมีตัวเลือกการโฆษณาที่เป็นมิตรกับงบประมาณมากมาย คุณยังสามารถเพิ่มโพสต์หลายรายการเพื่อให้คุณสามารถเรียกใช้แคมเปญต่างๆ ควบคู่กันไปเพื่อระบุว่าข้อความใดเป็นข้อความที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดที่คุณเผยแพร่
  • Instagram’s Shoppable Posts:แม้ว่า Facebook จะครองโลกอีคอมเมิร์ซมาอย่างยาวนาน แต่ขณะนี้ Instagram กำลังแสดงความก้าวหน้าที่ยอดเยี่ยม อันที่จริง ตอนนี้ฟีเจอร์ Shoppable Posts ที่ล้ำสมัยทำให้คุณสามารถเชื่อมโยงรูปภาพผลิตภัณฑ์กับฟีเจอร์ที่ซื้อได้ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มลูกค้าและคอนเวอร์ชันของคุณ คุณสามารถระบุราคาของรูปภาพที่แสดงในโพสต์ได้เช่นกัน
  • เพิ่มผู้ติดตามของคุณ: ยิ่งคุณมีผู้ติดตามมากเท่าใด คุณก็จะมีผู้ซื้อที่มีศักยภาพมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้น คุณควรมีส่วนร่วมและพูดคุยกับลูกค้าของคุณอยู่เสมอ เมื่อคุณมีผู้ติดตามถึงจำนวนหนึ่งแล้ว คุณจะสังเกตเห็นว่ายอดขายของคุณเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเพิ่มลิงก์โดยตรงไปยังผลิตภัณฑ์ของคุณในสตอรี่ของคุณ ทำให้ลูกค้าสามารถปัดขึ้นและเข้าสู่เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซของคุณได้
  • Instagram TV (IGTV) กำลังมาแรง: ใน IGTV คุณสามารถแสดงรายการคอลเลกชั่นที่อนุญาตให้โพสต์ที่ซื้อได้ทั้งหมดของคุณในวิดีโอเดียว ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น แต่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เราขอแนะนำอย่างยิ่งให้คอยจับตาดูคุณลักษณะนี้และทดลองกับคุณลักษณะนี้ในขณะที่คุณไปดูว่าผู้ติดตามของคุณตอบสนองได้ดีเพียงใด (และแน่นอนว่าคุณได้รับ Conversion เป็นจำนวนเท่าใด)
  • “Shop the look” ของ Pinterest: ในขณะที่ Pinterest กำลังจะออกไประยะหนึ่งแล้ว แต่เพิ่งกลับมาในโลกอีคอมเมิร์ซด้วยฟีเจอร์ “เลือกซื้อลุค” บัญชี Pinterest ที่ปรับให้เหมาะสมที่สุดซึ่งควบคุมคุณสมบัติที่น่าทึ่งนี้สามารถทำงานได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ นอกจากนั้น พวกเขามีโฆษณาแบบภาพเรียง (การแสดงผลิตภัณฑ์ 5 อย่าง ‘คลิกเดียว’ ที่ประหยัดและรวดเร็ว) และพินผลิตภัณฑ์ (พร้อมตัวเลือกสต็อก ราคา และความพร้อมจำหน่ายสินค้า)
  • โฆษณา YouTube: YouTube เติบโตขึ้นอย่างทวีคูณเป็นเวลาหลายปี มากยิ่งขึ้นหลังจากการเปิดตัวคุณลักษณะโฆษณาใหม่ระหว่างวิดีโอ แพลตฟอร์มนี้สร้างขึ้นสำหรับ E-Commerce และธุรกิจอื่นๆ ที่ช่วยให้คุณแสดงผลิตภัณฑ์และข้อเสนอต่างๆ ที่คุณมีในขณะนั้นในรูปแบบวิดีโอสั้นและรวดเร็วที่ดึงดูดความสนใจของผู้ใช้ ด้วยตำแหน่งโฆษณาที่ถูกต้องและกลยุทธ์วิดีโอ YouTube สั้น ๆ คุณสามารถล้างข้อมูลในส่วนนี้ได้!
  • อะไรเหมาะกับคุณ: แพลตฟอร์มเหล่านี้บางส่วนที่กล่าวถึงข้างต้นอาจไม่เหมาะกับธุรกิจของคุณ ผลิตภัณฑ์ที่คุณขาย หรือผู้ชมที่คุณสนใจจะดำเนินการต่อไป ดังนั้น สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าสิ่งใดที่เหมาะกับคุณ ลองดูที่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทั้งหมดที่มีอยู่และค้นคว้าข้อมูลประชากรที่ใช้มากที่สุด จากนั้น ทำความรู้จักกับคุณลักษณะการโฆษณาต่างๆ ที่พวกเขานำเสนอ เพื่อให้คุณสามารถรับข้อเสนอของคุณได้มากที่สุด

กลยุทธ์โฆษณา Google สำหรับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ

ในโลกที่บ้าคลั่งและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของอีคอมเมิร์ซที่ต้องเสียค่าโฆษณา คุณต้องเข้าใจว่าควรใช้กลยุทธ์ใดใน Google และกลยุทธ์ที่อาจพลาดไม่ได้ โชคดีที่เราได้ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่แล้วและจะแบ่งปันเคล็ดลับที่เราชื่นชอบกับคุณ

Google Search

โฆษณาบนเครือข่ายการค้นหาของ Google เป็นโฆษณาประเภทหนึ่งที่เป็นที่รู้จักมากที่สุด เนื่องจากมีอายุยืนยาว โฆษณา Google มีมานานแล้ว (ก่อนหน้านี้เรียกว่า Adwords) และแสดงโฆษณาแบบข้อความเมื่อใดก็ตามที่มีผู้ค้นหาชุดคำหลักที่คุณผู้โฆษณาระบุ

การค้นหาของ Google นั้นแตกต่างจากการช็อปปิ้งของ Google ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องเข้าใจความแตกต่างนั้น โฆษณาบนเครือข่ายการค้นหาของ Google อนุญาตให้มีข้อความและข้อความมากกว่า รวมถึงคำอธิบายที่ออกแบบมาเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ค้นหา ในขณะที่โฆษณา Shopping เป็นเพียงข้อความเท่านั้น

Google Shopping

โฆษณา Google Shopping (ซึ่งเรียกอีกอย่างว่าโฆษณาตามรายการผลิตภัณฑ์ของ Google/PLA) มีแนวโน้มว่าเหมาะสมกว่าสำหรับผู้ที่ขาย B2C ทางออนไลน์ เช่น เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ

โฆษณา Google Shopping มักจะแสดงที่ด้านบนสุดของผลการค้นหา ซึ่งหมายความว่าคุณไม่สามารถเอาชนะการมองเห็นประเภทนั้นได้

โฆษณาบนเครือข่ายการค้นหาของ Google จะใช้คำหลักในการแสดงโฆษณาของคุณต่อผู้ค้นหา อย่างไรก็ตาม Google Shopping นั้นซับซ้อนกว่านั้นเล็กน้อย ฟีดผลิตภัณฑ์ของคุณมีความสำคัญอย่างยิ่งในการตัดสินใจว่าผลิตภัณฑ์ของคุณจะปรากฏหรือไม่ ข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมด เช่น ผลิตภัณฑ์ แบรนด์ ปริมาณ ขนาด และสี เป็นต้น คุณต้องเพิ่มประสิทธิภาพฟีดข้อมูลสำหรับโฆษณา Google Shopping ของคุณอย่างรอบคอบ เพื่อที่จะกำหนดเป้าหมายการค้นหาที่เหมาะสมได้สำเร็จ

คุณควรใช้ทั้งโฆษณา Google และ Google Shopping

ทำไมต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งในเมื่อคุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับทั้งสองอย่างได้ ย้ำอีกครั้ง ยิ่งอวนใหญ่ ยิ่งจับปลาได้มากเท่านั้น ตราบใดที่คุณสามารถปรับการใช้จ่ายโฆษณาและเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญของคุณได้ดีพอที่จะเห็นผลตอบแทนจากการลงทุนที่ยั่งยืน คุณก็จะได้รับประโยชน์จากการใช้ทั้งสองกลยุทธ์ในเวลาเดียวกัน

7 เคล็ดลับการเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับโฆษณา Google Shopping สำหรับอีคอมเมิร์ซ (กลยุทธ์อีคอมเมิร์ซของ Google Shopping):

1 – Bid ให้เยอะในคำสำคัญของคุณ: อย่าเสียเวลาและเงินไปกับวลีสำคัญที่ไม่มีประสิทธิภาพ ดังนั้นจงเจาะจงและเสนอราคาอย่างหนัก

  • ตรวจสอบข้อมูลการค้นหาที่ผ่านมาและค้นหาคำที่สร้างรายได้ให้คุณมากที่สุด
  • ตั้งค่าแคมเปญช้อปปิ้งสามรายการที่มีระดับความสำคัญ (ระดับที่ 1 คือวลีคีย์เวิร์ดที่มีลำดับความสำคัญสูง ระดับที่ 2 สำหรับระดับปานกลางถึงปานกลาง และระดับที่ 3 สำหรับปริมาณการค้นหาต่ำที่มี Conversion สูงสุด)
  • สร้างและใช้รายการคำหลักเชิงลบของคุณ (คุณจำเป็นต้องรู้ว่าสิ่งใดใช้ได้ผลและไม่ได้ผล)

2 – ระบุสินค้าขายดีและจัดลำดับความสำคัญของงบประมาณ: ดูสินค้าขายดีในอดีตของคุณแล้วตั้งเป้าหมายที่จะเสนอราคาให้สูงขึ้น

3 – ตรวจสอบและเพิ่มประสิทธิภาพฟีดผลิตภัณฑ์ของคุณอย่างสม่ำเสมอ: ฟีดข้อมูลผลิตภัณฑ์ Google ของคุณมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการประสบความสำเร็จกับโฆษณา Shopping ของ Google และด้วยเหตุนี้ คุณควรตรวจสอบ อัปเดต และปรับแต่งข้อมูลนี้อย่างสม่ำเสมอที่สุด

4 – ตรวจสอบให้แน่ใจว่ากลยุทธ์ของคุณได้รับการปรับให้เหมาะกับอุปกรณ์เคลื่อนที่: นักช็อปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่มีพฤติกรรมแตกต่างจากนักช็อปบนเดสก์ท็อป และคุณควรตระหนักไว้ การเพิ่มประสิทธิภาพกลยุทธ์ของคุณสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่และเดสก์ท็อปเป็นสิ่งสำคัญ

5 – ค้นพบโอกาสตามฤดูกาล: ไม่ว่าคุณจะดำเนินการภายในอุตสาหกรรมที่ช่ำชองหรือไม่ก็ตาม ให้คำนึงถึงช่วงเวลาของปีและเสนอราคาสำหรับผลิตภัณฑ์และกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีแนวโน้มว่าจะทำงานได้ดีขึ้นในบางเดือน

6 – ให้ Google เพิ่มประสิทธิภาพ (ในความดูแลของคุณ): ใช้ประโยชน์จากแมชชีนเลิร์นนิงของ Google ด้วยการผสมผสานระหว่างฟีดผลิตภัณฑ์และตัวเลือกการช็อปปิ้งที่ชาญฉลาดของ Google คุณสามารถปรับปรุงประสบการณ์การช็อปปิ้งของคุณ

7 – ใช้การกำหนดเป้าหมายใหม่แบบไดนามิก: คุณควรให้ความสำคัญกับการกำหนดเป้าหมายใหม่ ใช่ บางคนอาจพบว่ามันน่ารำคาญ อย่างไรก็ตาม การกำหนดเป้าหมายโฆษณาใหม่เพื่อทำ Conversion และพวกเขาแปลงได้ดีมาก ในความเป็นจริง เมื่อเวลาผ่านไป พวกเขาได้แสดงผลตอบแทน ROI ที่น่าประทับใจอย่างมาก

8 เคล็ดลับการเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับโฆษณาบนการค้นหาของ Google สำหรับอีคอมเมิร์ซ (กลยุทธ์โฆษณาอีคอมเมิร์ซของ Google):

1 – จัดโครงสร้างโฆษณา Google ของคุณให้ดี: ดูรายละเอียดและตั้งค่าแคมเปญของคุณเพื่อเลียนแบบเมนูการนำทางของคุณ ตัวอย่างเช่น หากคุณมีหมวดหมู่ เช่น รองเท้า โดยมีหมวดหมู่ย่อยที่มีแบรนด์ต่างๆ อยู่ คุณจะต้องมีกลุ่มโฆษณาเฉพาะแบรนด์ภายในบัญชีโฆษณา Google ของคุณ

2 – เพิ่มยอดขายด้วยลิงก์ในรายละเอียดภายในโฆษณาแบบข้อความ: แทนที่จะนำผู้คนไปยังหน้าหมวดหมู่แต่ละหมวดหมู่ คุณอาจต้องการพิจารณาเชื่อมโยงไปยังหน้าขายดี คุณสามารถตั้งค่าโฆษณาง่ายๆ ที่เชื่อมโยงไปยังผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุดจำนวนหนึ่งของคุณได้อย่างง่ายดาย

3 – ใช้แนวทางที่คล่องตัวในการทำการตลาดโฆษณาของ Google (และทดสอบทุกอย่าง): สิ่งต่างๆ เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในโลกของอีคอมเมิร์ซ โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ Google ดังนั้น จงใช้ความคล่องตัว ทดสอบเป็นประจำ และทดสอบกับโฆษณารูปแบบต่างๆ

4 – ใช้ประโยชน์จากส่วนขยายต่อไปนี้:

  • Callout extensions
  • Structured snippets
  • Promotion snippets 
  • Site link extensions 

5 – ประมูลหมายเลขชิ้นส่วนและรุ่นผลิตภัณฑ์: แม้ว่าวลีค้นหาประเภทนี้อาจไม่มีปริมาณการค้นหาสูงสุด แต่ก็มี Conversion สูงสุดบางส่วน ดังนั้น หากคุณขายผลิตภัณฑ์เฉพาะที่มีหมายเลขรุ่นที่สามารถค้นหาได้ (เช่น แล็ปท็อป เป็นต้น) ให้เสนอราคาสำหรับข้อความค้นหาเหล่านั้นและคว้าผู้ค้นหาเฉพาะเหล่านั้น

6 – กำหนดเวลา ติดตามผล และเพิ่มประสิทธิภาพ: แม้ว่าแคมเปญของคุณจะผ่านพ้นไปด้วยดีด้วย ROI 300% คุณก็ควรเพิ่มประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องเพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้น เพียงเพราะบางสิ่งอาจทำงานได้ดี ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำสิ่งใดเป็นพิเศษไม่ได้

7 – สำรวจผู้ชมที่มีแผนจะซื้อ: ในฐานะผู้โฆษณา คุณสามารถเลือกกำหนดเป้าหมายกลุ่มผู้ชมต่างๆ ด้วยโฆษณาบนการค้นหาของคุณเอง สิ่งนี้สามารถให้ความยืดหยุ่นที่ยอดเยี่ยมแก่คุณเมื่อพูดถึงกลยุทธ์การค้นหาของคุณ ลองจับคู่กับผู้ชมที่กว้างขึ้นและทดสอบแยกเพื่อดูว่ากลุ่มเป้าหมายใดมีแนวโน้มที่จะตอบสนองต่อโฆษณาผลิตภัณฑ์ของคุณมากที่สุด

8 – อย่าละเลยโฆษณาบนการค้นหาแบบไดนามิก: หากคุณมีผลิตภัณฑ์หลากหลายที่จะขาย แม้ว่าจะไม่มีเวลามากพอที่จะแสดงรายการผลิตภัณฑ์ทุกรายการ โฆษณาแบบไดนามิกก็มีประโยชน์มาก

กลยุทธ์การตลาดผ่านอีเมล สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

ตรงกันข้ามกับความเชื่อที่นิยม การตลาดผ่านอีเมลเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การโฆษณาอีคอมเมิร์ซในปัจจุบัน ประการหนึ่ง มีผู้คนหลายพันล้านคนทั่วโลกที่ใช้บัญชีอีเมลอย่างแข็งขันทุกวัน นอกจากนั้น คุณจะสามารถเข้าถึงผู้ชมได้กว้างขึ้นมาก (แม้แต่กลุ่มเทคโนโฟบที่ใหญ่ที่สุดบางคนก็รู้วิธีใช้การเข้าถึงอีเมลของพวกเขา) สิ่งนี้ให้โอกาสพิเศษแก่คุณในการเข้าถึงโอกาสในการขายใหม่ๆ

คุณสนใจที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับกลยุทธ์การตลาดผ่านอีเมลสำหรับ E-Commerce หรือไม่? ต่อไปนี้คือรายชื่ออีเมล 11 ประเภทที่คุณควรรวมไว้ในแคมเปญอีเมลของคุณในวันนี้:

อีเมลต้อนรับ: โอกาสเดียวและครั้งเดียวเท่านั้นที่จะสร้างความประทับใจ หากไม่มีการแนะนำที่ดีให้กับสมาชิกใหม่ แคมเปญติดตามของคุณจะเสียเวลาเปล่า บอกให้พวกเขารู้ว่าพวกเขามีค่าแค่ไหน และคุณตื่นเต้นแค่ไหนที่จะให้พวกเขาเข้าร่วมรายการสมัครรับข้อมูลของคุณ พูดคุยเกี่ยวกับสิทธิพิเศษวีไอพี ส่วนลด และข้อเสนออื่น ๆ ที่น่าทึ่งที่พวกเขาตั้งตารอ!

อีเมลการดูแลจัดการ: อีเมลการดูแลจัดการล้วนแต่เน้นย้ำถึงทรัพย์สินของแบรนด์คุณ

อีเมลเพื่อการมีส่วนร่วม: สามารถใช้อีเมลเพื่อการมีส่วนร่วมเพื่อสนับสนุนให้ผู้ชมของคุณดำเนินการบางอย่าง ไม่ว่าจะแนะนำการทดลองใช้ฟรีหรือเสนอการจัดส่งฟรี ทำให้อีเมลของคุณน่าสนใจและยากจะลืมเลือน

อีเมลอ้างอิง: ผู้บริโภคกว่า 74% กล่าวว่าการบอกต่อแบบปากต่อปากมีส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อ ด้วยเหตุนี้ อีเมลอ้างอิงจึงมีประโยชน์อย่างกว้างขวาง เสนอบางสิ่งให้กับลูกค้าของคุณเพื่อเป็นการตอบแทนสำหรับคำแนะนำของพวกเขา หากพวกเขารักผลิตภัณฑ์ของคุณ พวกเขาจะยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะรับของสมนาคุณพร้อมทั้งแบ่งปันความรัก

อีเมลส่วนลด: มีวิธีการสองสามวิธีในการรักษาความปลอดภัยให้ธุรกิจเกิดซ้ำซึ่งมีประสิทธิภาพเท่ากับอีเมลส่วนลด ตัวอย่างเช่น: หนึ่งสัปดาห์หลังจากทำการซื้อกับคุณ การได้รับรหัสส่วนลดอาจเป็นสิ่งที่น่าเชื่อเท่านั้นที่พวกเขาต้องกลับมาสั่งซื้ออีกครั้ง!

อีเมลการละทิ้งรถเข็น: เพียงเพราะมีคนเพิ่มสินค้าลงในรถเข็นแล้วคลิกออกจากเว็บไซต์ ไม่ได้หมายความว่าสินค้าเหล่านั้นเป็นสาเหตุให้เกิดการสูญหาย การกำหนดเป้าหมายผู้เยี่ยมชมเพจของคุณด้วยอีเมลการละทิ้งตะกร้าสินค้าทำให้คุณมีโอกาสแก้ไขข้อสงสัยของพวกเขา บางทีมันแพงเกินไปหรือเปล่า? ส่วนลด 10% จะแกว่งไปแกว่งมาหรือไม่?

อีเมลยืนยันคำสั่งซื้อ: คุณควรส่งอีเมลยืนยันคำสั่งซื้อเสมอ คำตอบอัตโนมัติเหล่านี้ช่วยเสริมภาพลักษณ์แบรนด์ของคุณและให้ผู้คนรู้ว่าคุณให้ความสำคัญกับประเพณีของพวกเขาและให้ความสำคัญกับประสบการณ์การสั่งซื้อของพวกเขาอย่างจริงจัง

อีเมลเพิ่มยอดขาย: สร้างรายได้เสริมได้มากมายเช่นกัน มีใครเพิ่งซื้อสินค้าจากคุณหรือไม่? ทำไมไม่ลองส่งอีเมลพร้อมรายการสินค้าอื่นๆ ที่ผู้คนเคยสั่งซื้อกับมันมาให้พวกเขาดูล่ะ?

อีเมลแบบสำรวจ: คนชอบที่จะรู้สึกมีส่วนร่วม ราวกับว่าความคิดเห็นของพวกเขามีความสำคัญ แน่นอนว่า ลูกค้าจำนวนมากจะไม่มีวันกังวลกับอีเมลแบบสำรวจ แต่คุณอาจได้รับความคิดเห็นที่เปลี่ยนแปลงเกมไปตลอดทาง

ขอขอบคุณอีเมล: แบ่งปันความรัก! แสดงให้เห็นว่าคุณรู้สึกขอบคุณสำหรับการซื้อของพวกเขาและคุณจะตั้งตารอที่จะได้ยินจากพวกเขาอีกครั้ง

บทสรุปของเราเกี่ยวกับกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลที่ดีที่สุดสำหรับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ

และนั่นคือ ข้างต้น เราได้พูดถึงกลยุทธ์อีคอมเมิร์ซที่พลาดไม่ได้จำนวนหนึ่งที่สามารถช่วยให้คุณนำธุรกิจของคุณไปสู่ระดับต่อไปได้ เราหวังว่าคุณจะพบว่าสิ่งนี้มีประโยชน์!

หากคุณรู้สึกหนักใจเล็กน้อย โปรดติดต่อเราเพื่อรับกลยุทธ์ทางการตลาดฟรี มีข้อมูลมากมายที่ต้องแยกแยะและใช้ประโยชน์สูงสุดจากการโฆษณาอีคอมเมิร์ซของคุณ อาจต้องการความช่วยเหลือจากบุคคลที่สาม

ที่ Content’s ME เรายินดีที่จะช่วยแบ่งเบาภาระ ให้คุณกลับมามุ่งเน้นที่การขายและรอยยิ้มบนใบหน้าของลูกค้า ในขณะที่ทีมงานที่ Content’s ME จะจัดการกับเทคนิคเบื้องหลังที่น่าเบื่อซึ่งประกอบเป็นกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลอีคอมเมิร์ซที่มีประสิทธิภาพ

คุณพร้อมที่จะครองสนามของคุณและได้เปรียบเหนือคู่แข่งของคุณหรือไม่?