การทำการตลาดผ่านอีเมล

กลยุทธ์การตลาดผ่านอีเมล ฟรี

    การตลาดผ่านอีเมลกำลังกลับมา!

    การตลาดผ่านอีเมลเป็นรูปแบบการตลาดที่ประเมินค่าต่ำที่สุดรูปแบบหนึ่ง ผู้เล่นรายใหญ่ทั้งหมดกำลังทำสิ่งนี้ ดังนั้นควรเป็นข้อพิสูจน์เพียงพอว่าเป็นรูปแบบการตลาดที่มีประสิทธิภาพ

    คุณสามารถทำอะไรกับการตลาดผ่านอีเมลได้บ้าง

    ประการแรก การตลาดผ่านอีเมลเป็นโซลูชันการตลาดที่คุ้มค่าที่สุดที่มีอยู่ และมีวัตถุประสงค์หลายประการ

    • คุณสามารถตั้งค่าระบบอัตโนมัติสำหรับลูกค้าของคุณ ทำให้พวกเขารู้สึกว่าพวกเขาได้รับการชื่นชมอย่างแท้จริง
    • คอยติดตามลูกค้าของคุณด้วยอีเมลอัตโนมัติเกี่ยวกับความสำเร็จและข่าวสารทางธุรกิจที่สำคัญของคุณ
    • คุณยังสามารถตั้งค่า lead magnet เพื่อดึงดูดสมาชิกใหม่และใครที่คุณสามารถให้ข้อมูลที่มีค่าโดยใส่พวกเขาลงในช่องทางการขายการตลาดทางอีเมล

    ติดต่อเรา หากคุณต้องการเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจของคุณ

    การตลาดอีเมลคืออะไร?

    การตลาดผ่านอีเมลหมายถึงกระบวนการส่งข้อความอีเมลเชิงพาณิชย์ไปยัง ‘สมาชิก’ ของคุณ (ผู้ติดต่อที่ลงทะเบียนในรายชื่ออีเมลของคุณอย่างแข็งขัน ดังนั้นจึงอนุญาตให้รับการสื่อสารกับคุณ)

    การตลาดผ่านอีเมลสามารถใช้เพื่อกระตุ้นยอดขาย สร้างแบรนด์และชุมชนของคุณ และเพื่อแจ้งเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องที่เกิดขึ้นในธุรกิจของคุณ

    ทุกวันนี้ การตลาดผ่านอีเมลสมัยใหม่ได้เปลี่ยนจากการส่งจดหมายจำนวนมากแบบเดิมๆ ในอดีต และตอนนี้เน้นไปที่การปรับเปลี่ยนในแบบของคุณ การแบ่งส่วน และการรับส่งข้อความที่มีคุณภาพซึ่งสอดคล้องกับผู้ชมที่ได้รับการขัดเกลาอย่างสูง

    ต่อไปนี้คือตัวอย่างบางส่วนของประเภทอีเมลทางการตลาด:

    • อีเมลส่งเสริมการขาย: สามารถใช้อีเมลส่งเสริมการขายเพื่อแจ้งผู้ชมของคุณเกี่ยวกับข้อเสนอพิเศษเฉพาะ ผลิตภัณฑ์/บริการใหม่ eBook หรือการสัมมนาทางเว็บ ซึ่งจะประกอบด้วยอีเมลระหว่าง 3 ถึง 10 ฉบับในช่วงหลายวัน/สัปดาห์ พวกเขายังจะมี CTA ที่ชัดเจน (คำกระตุ้นการตัดสินใจ) ทำให้ผู้ชมของคุณมีการดำเนินการที่ชัดเจนและกำหนดได้ง่ายว่าพวกเขาสามารถทำได้ (เช่น เยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณและทำการซื้อ)
    • อีเมลแจ้งข้อมูล: อีเมลข้อมูลตามชื่อคือแคมเปญอีเมลประเภทหนึ่งที่แชร์ข่าวสารและข้อมูล (แทนที่จะเป็นโปรโมชัน) สิ่งเหล่านี้สามารถมาในรูปแบบของจดหมายข่าวและ/หรือประกาศ เกิดอะไรขึ้นในโลกของคุณในวันนี้? ธุรกิจของคุณมีการพัฒนาอะไรบ้าง? มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญเกิดขึ้นหรือไม่? แนวทางนี้อาจไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการสร้างรายได้ แต่มีส่วนช่วยในการสร้างวัฒนธรรมตราสินค้าของคุณและทำให้ลูกค้าของคุณมีส่วนร่วม

    การตลาดผ่านอีเมลยังคงมีความเกี่ยวข้องในปี 2564 และปีต่อๆไป

    หากคุณมาไกลถึงขนาดนี้ แสดงว่าคุณคงอยากรู้ว่าเอะอะทั้งหมดเกี่ยวกับอะไร อย่างที่คุณทราบดีว่าอีเมลไม่ใช่เทคโนโลยีใหม่ เหตุใดจึงต้องมีความเกี่ยวข้องในปัจจุบัน เมื่ออายุเกือบ 50 ปี การตลาดผ่านอีเมลมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันมากกว่าที่เคยเป็นมา!

    สำหรับผู้ที่บอกคุณว่าอีเมลนั้นตายแล้ว พวกเขาไม่เข้าใจถึงศักยภาพอันน่าทึ่งของอีเมลนี้อย่างชัดเจน ลองดูข้อมูล:

    • ในปี 2019 มีผู้ใช้อีเมลทั่วโลกมากกว่า 3.9 พันล้านราย
    • 80% ของผู้คนในอเมริกาตรวจสอบอีเมลอย่างน้อยวันละครั้ง (และตัวเลขนั้นใกล้เคียงกันในประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่)
    • 80% ของมืออาชีพในธุรกิจเข้าใจว่าการตลาดผ่านอีเมลช่วยเพิ่มการรักษาลูกค้า

    สิ่งหนึ่งที่เกี่ยวกับข้อมูลเชิงประจักษ์ก็คือ มันไม่ได้โกหก ผู้ใช้งาน 3.9 พันล้านคน! มีโอกาสมากมายสำหรับการมีส่วนร่วมกับแบรนด์

    หากคุณไม่มีกลยุทธ์การตลาดผ่านอีเมล แสดงว่าคุณกำลังพลาดวิธีที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการเสริมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าของคุณ!

    ประโยชน์ของการตลาดผ่านอีเมลคืออะไร?

    ตอนนี้เราได้สร้างการตลาดผ่านอีเมลแล้วซึ่งยังคงมีความเกี่ยวข้องและใช้กันอย่างแพร่หลาย เรามาดูประโยชน์กันดีกว่า:

    • การแปลงที่มากขึ้น: ส่งข้อความการตลาดทางอีเมลไปยังสมาชิกของคุณเพื่อเพิ่มยอดขาย (ส่งอีเมลส่วนลดและข้อเสนอพิเศษ / อีเมลเกี่ยวกับรถยนต์ที่ถูกละทิ้ง)
    • การรับรู้ถึงแบรนด์: พูดคุยกับลูกค้าของคุณโดยตรง การสื่อสารแบบตัวต่อตัวนี้ดีที่สุดสำหรับการปลูกฝังผู้ชมของคุณและทำให้แบรนด์ของคุณอยู่ในใจของพวกเขา แม้ว่าพวกเขาจะไม่เปิดอีเมล แต่การแสดงตนของคุณในกล่องจดหมายเข้าของพวกเขาก็เป็นสิ่งที่ช่วยเตือนใจได้

    ความภักดีของลูกค้า: การตลาดผ่านอีเมลเป็นวิธีการที่ได้รับการพิสูจน์แล้วสำหรับการเลี้ยงดู การเปลี่ยนแปลง การขึ้นเครื่อง และรักษาลูกค้าไว้ นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับการสร้างชุมชนและพัฒนาแบรนด์ของคุณ

    เหตุใดการตลาดผ่านอีเมลจึงมีความสำคัญ

    ถูกตัอง. นอกจากประโยชน์ที่กล่าวข้างต้นแล้ว เรายังมีปัจจัยอื่นๆ อีกหลายประการที่ทำให้การตลาดผ่านอีเมลมีความสำคัญมาก คุณไม่ควรพลาดคุณสมบัติดังต่อไปนี้:

    1 – การช่วยสำหรับการเข้าถึง

    การตลาดผ่านอีเมลมีความสำคัญมากในปัจจุบัน เนื่องจากสามารถเข้าถึงได้ง่ายสำหรับคนทุกวัย การใช้รูปแบบการตลาดที่ยอดเยี่ยมนี้ทำให้คุณสามารถสื่อสารกับผู้ชมได้กว้างขึ้น แม้กระทั่ง “กลุ่มเทคโนโลยี” ในหมู่พวกเรา แม้ว่าพวกเราหลายคนจะคุ้นเคยกับการใช้อินเทอร์เน็ตและหาทางไปรอบๆ ตัว แต่บางคนก็ไม่ค่อยเข้าใจ ที่กล่าวว่าเกือบทุกคนเข้าใจวิธีการดูอีเมลของพวกเขาซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เป็นสินทรัพย์ที่มีคุณค่าดังกล่าว

    2 – ความสามารถในการจ่ายได้

    การตลาดผ่านอีเมลมีความคุ้มค่าและสามารถกำหนดได้ง่ายด้วย ROI (ผลตอบแทนจากการลงทุน) ที่น่าพอใจ อันที่จริง อุปสรรคในการเข้าค่อนข้างต่ำ คุณไม่จำเป็นต้องเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีงบประมาณด้านการตลาดจำนวนมากเพื่อใช้ประโยชน์และทำกำไรจากการตลาดผ่านอีเมล

    3 – ความรับผิดชอบ

    คุณเป็นเจ้าของรายชื่ออีเมลของคุณ! คุณเห็น Facebook, Instagram และช่องทางโซเชียลหลักอื่นๆ ทั้งหมดที่คุณสามารถเข้าถึงผู้ชมของคุณ พวกเขาสามารถหายไปได้ตลอดเวลา ไม่น่าเป็นไปได้อย่างที่คิด (แม้ว่าคุณจะไม่เคยรู้ว่า “สิ่งที่ยิ่งใหญ่” ครั้งต่อไปอาจปรากฏขึ้นเมื่อใด) แต่ก็ยังไม่เจ็บที่จะเติบโตและเป็นเจ้าของรายชื่ออีเมลของคุณ

    เริ่มต้นใช้งาน (วิธีที่เราพัฒนาแคมเปญการตลาดผ่านอีเมลของคุณ)

      • ขั้นตอนที่ 1 – สร้างรายชื่ออีเมลของคุณ (ดูข้อมูลเพิ่มเติมด้านล่าง)
      • ขั้นตอนที่ 2 – สร้างอีเมลต้อนรับสำหรับสมาชิกใหม่
      • ขั้นตอนที่ 3 – กำหนดเป้าหมายของแคมเปญการตลาดทางอีเมลของคุณ
      • ขั้นตอนที่ 4 – สร้างเทมเพลตอีเมลที่มีการออกแบบที่ตอบสนองและสวยงาม
      • ขั้นตอนที่ 5 – สร้างสำเนาอีเมลที่มีถ้อยคำยอดเยี่ยมเพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้ชมของคุณ (และแปลงการคลิกเหล่านั้นให้เป็นลูกค้า)
      • ขั้นตอนที่ 6 – เพิ่มประสิทธิภาพอัตราการเปิด การคลิก และ Conversion ของอีเมล
      • ขั้นตอนที่ 7 – การทดสอบแคมเปญอีเมลเป็นประจำ
      • ขั้นตอนที่ 8 – กำหนดเวลาส่งอีเมลในช่วงเวลาเร่งด่วน (และทดสอบแยกเพื่อดูว่าอีเมลใดส่งในเวลาใด ได้รับการตอบกลับที่ดีที่สุด)
      • ตรวจสอบและปรับแต่งแคมเปญการตลาดผ่านอีเมล

      เป็นกระบวนการที่ใช้เวลานานและซับซ้อน แต่สิ่งที่ดีที่สุดคือ ยิ่งเราเพิ่มรายชื่ออีเมลของคุณมากเท่าไหร่ และยิ่งเราส่งอีเมลมากขึ้นเท่านั้น ยิ่งเราเก็บรวบรวมข้อมูลมากขึ้น! ข้อมูลนี้จะประเมินค่าไม่ได้เพราะจะช่วยให้เราสามารถตัดสินใจอย่างชาญฉลาดว่าจะปรับปรุงแคมเปญการตลาดทางอีเมลได้อย่างไร ดังนั้น เมื่อเวลาผ่านไป แคมเปญการตลาดผ่านอีเมลของคุณมีโอกาสที่จะกลายเป็นผลกำไรมากขึ้นแบบทวีคูณสำหรับธุรกิจของคุณ (ในขณะที่สนับสนุนชื่อเสียงแบรนด์ของคุณและส่งเสริมความภักดี)

      เหตุใดจึงเลือกเราเพื่อสร้างรายชื่ออีเมลของคุณและจัดการแคมเปญการตลาดผ่านอีเมลของคุณ

      สิ่งหนึ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ทำให้ผู้คนไม่ต้องลงทุนส่วนหนึ่งของงบประมาณการตลาดในการทำการตลาดผ่านอีเมล คือข้อเท็จจริงที่ว่าพวกเขาอาจไม่มีรายชื่ออีเมลที่ใหญ่มาก…

      บางที คุณเพิ่งเริ่มต้นและคุณมีที่อยู่อีเมลเป็นศูนย์อย่างแน่นอน ในกรณีนี้ เราจะเข้าใจได้อย่างถ่องแท้ว่าเหตุใดจึงเป็นเรื่องยากสำหรับคุณที่จะเห็นคุณค่าในเรื่องนี้ แต่แน่นอนว่าทุกคนต้องเริ่มต้นที่ไหนสักแห่ง

      สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ก็คือ มีวิธีที่มีประสิทธิภาพในการดึงดูดผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าให้เลือกใช้และตกลงที่จะเข้าร่วมรายการของคุณ เมื่อเราออกแบบและปรับใช้กลยุทธ์การเลือกรับที่ยอดเยี่ยมแล้ว เราสามารถเริ่มดึงดูดสมาชิกที่ผ่านการรับรองและมีความเกี่ยวข้องจำนวนมาก

        เราเลือก Double Opt-Ins มากกว่า

          • Single opt-in คือเมื่อสมาชิกถูกเพิ่มลงในรายการของคุณทันทีหลังจากส่งแบบฟอร์มแล้ว
          • Double opt-in คือเมื่อมีการส่งอีเมลพร้อมลิงก์ยืนยันเพื่อเพิ่มสมาชิกในรายการ

          เราชอบการเลือกใช้แบบคู่เพราะไม่มีที่ว่างสำหรับข้อผิดพลาด เมื่อมีคนต้องสมัครสมาชิกอย่างแข็งขันโดยทำตามขั้นตอนสองขั้นตอน แสดงว่าพวกเขาสนใจที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์ ธุรกิจ และผลิตภัณฑ์/บริการของคุณอย่างแท้จริง

          เราแบ่งกลุ่มรายชื่ออีเมลของคุณ

          เมื่อรายชื่ออีเมลของคุณเติบโตขึ้น เราสามารถเริ่มแบ่งกลุ่มย่อยออกเป็นกลุ่มย่อยเล็กๆ (เช่น ข้อมูลประชากร อายุ สถานที่ตั้ง ประวัติการซื้อ ฯลฯ) ด้วยวิธีนี้ เราจึงสามารถปรับแต่งแคมเปญการตลาดผ่านอีเมลต่างๆ ให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายประเภทต่างๆ ได้ แนวทางที่ตรงเป้าหมายมากขึ้นสามารถปรับปรุงการแปลงโดยรวมเท่านั้น จึงทำให้คุณมีกำไรมากขึ้น!

          เราปรับให้เหมาะสมสำหรับมือถือ

          ที่ Content’s ME เราเข้าใจดีว่าการเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญการตลาดผ่านอีเมลไปยังอุปกรณ์เคลื่อนที่มีความสำคัญเพียงใด คุณเห็นไหม 61.9% ของอีเมลทั้งหมดเปิดบนอุปกรณ์มือถือ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่งที่จะใช้งานได้ เพิ่มประสิทธิภาพ และออกแบบโดยคำนึงถึงรูปแบบมือถือเป็นหลัก

          เราปรับให้เหมาะสมเพื่อการส่งมอบเสมอ

          ไม่ใช่เรื่องแปลกที่อีเมลจะถูกบล็อกหรือส่งคืนเนื่องจากมี “สแปม” มากเกินไป และแน่นอน ความสามารถในการส่งไม่ใช่แค่การไม่เรียกใช้ตัวกรองสแปมเท่านั้น มีแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดที่สำคัญอื่นๆ ที่สามารถรับประกันว่าอีเมลของคุณได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งในแง่ตัวอักษรและเชิงเปรียบเทียบ:

          • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอีเมลทั้งหมดถูกรวมเข้ากับวลีที่อาจเรียกใช้ตัวกรองสแปม
          • ทำให้รายชื่ออีเมลของคุณเป็นปัจจุบันอยู่เสมอ (โดยการลบสมาชิกที่ไม่ได้มีส่วนร่วม)
          • เราจะส่งไปยังที่อยู่อีเมลที่เลือกเข้าร่วมและแสดงความสนใจเท่านั้น
          • เราใส่ลิงก์ ‘ยกเลิกการสมัคร’ ไว้เสมอ (ทุกคนมีสิทธิ์กำหนดวิธีการใช้ข้อมูลของพวกเขา และโดยการสาธิตทางออก แสดงว่าคุณเคารพและซื่อสัตย์อย่างยิ่ง—ยอดเยี่ยมสำหรับการพัฒนาแบรนด์และการจัดการชื่อเสียง)

          เราขอแนะนำคุณอย่าซื้อที่อยู่อีเมลจำนวนมาก!

          อย่าตกเป็นเหยื่อของการซื้อที่อยู่อีเมลจำนวนมาก คุณจะพบคาวบอยจำนวนหนึ่งบนอินเทอร์เน็ตที่พยายามขายที่อยู่อีเมลจำนวนมากให้คุณในราคาที่ดีเยี่ยม นี่เป็นการสิ้นเปลืองทั้งเงินและชื่อเสียงของคุณ

          คุณเห็นไหมว่าเมื่อคุณซื้อที่อยู่อีเมล (มักจะเป็นพัน!) สิ่งที่คุณได้รับคือผู้คนหลายพันคนที่ไม่เคยแสดงความสนใจในธุรกิจของคุณมาก่อน ซึ่งหมายความว่าเมื่อคุณติดต่อกับพวกเขาในที่สุด คุณจะทำเช่นนั้นโดยไม่ได้รับอนุญาต

          • ในหลายประเทศ การส่งอีเมลส่งเสริมการขายที่ไม่พึงประสงค์โดยไม่ได้รับความยินยอมถือเป็นสิ่งผิดกฎหมาย
          • อาจส่งผลเสียต่อชื่อเสียงของคุณ
          • อาจเป็นอันตรายต่อการส่งมอบที่อยู่ IP ของคุณ

          ความจริงก็คือ คนส่วนใหญ่ รวมทั้งตัวคุณเอง มีแนวโน้มเกือบทั้งหมดที่จะลบอีเมลและทำเครื่องหมายว่าเป็นสแปม มากกว่าที่พวกเขาจะทำการซื้อ

          เมื่อคุณส่งอีเมลถึงผู้ที่อนุญาตให้คุณติดต่อพวกเขาอย่างชัดแจ้ง คุณจะได้รับปฏิกิริยาที่ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง!

          ในความเป็นจริง เมื่อตั้งค่าอย่างเหมาะสมและประกอบเข้าด้วยกัน ช่องทางการเลือกเข้าร่วมที่มีคุณภาพและแคมเปญการตลาดผ่านอีเมล สามารถให้ ROI สูงถึง 122%!

          สร้างรายชื่ออีเมลของคุณอย่างถูกวิธี

          ที่ Content’s ME เราเชี่ยวชาญในการสร้างลูกค้าเป้าหมาย วิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการทำเช่นนี้คือการออกแบบและปรับใช้ตัวเลือกที่ “ไม่อาจต้านทานได้” เพื่อดึงดูดผู้มีแนวโน้มเป็นลูกค้า

          เราเริ่มต้นด้วยการออกแบบโบรชัวร์ eBook ที่จะตรงใจกลุ่มเป้าหมายในอุดมคติของคุณ เราทำเช่นนี้ในรูปแบบของ “ข้อมูลฟรี” ตัวอย่างเช่น สมมติว่าคุณขายกล้อง GoPro: eBook ของคุณอาจเป็น “คู่มือขั้นสูงสำหรับการถ่ายภาพ GoPro”

          ใครก็ตามที่อ่านข้อความนี้ด้วยความสนใจอย่างแข็งขันในการเริ่มต้นการถ่ายภาพ จะพบว่าเป็นการยากที่จะต่อต้านการเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณและดูกล้อง GoPro ต่างๆ ที่คุณมีให้

          แม้ว่าตอนนี้พวกเขาจะไม่ได้ซื้อทันที…อีเมลหนึ่งวันต่อมา หรือแม้กระทั่งภายในหนึ่งสัปดาห์ ที่เสนอส่วนลด 10% อาจเป็นเพียงกำลังใจที่พวกเขาต้องการ!

          นอกจาก eBooks แล้ว เรายังสามารถใช้แบบฟอร์มการเลือกรับที่หลากหลายบนเว็บไซต์ของคุณเพื่อลองจับที่อยู่อีเมลอื่นๆ ด้วยวิธีต่างๆ ตัวอย่างเช่น หากคุณมีร้านค้าออนไลน์ การลงชื่อสมัครใช้รายชื่ออีเมลอาจเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมที่มีให้เมื่อชำระเงิน

          และหากผู้คนคลิกปิดเว็บไซต์ของคุณด้วยหน้าต่างป๊อปอัปการเลือกใช้งานที่ใช้งานอยู่ ตัวอย่างเช่น: “เราเข้าใจว่าคุณยังไม่พร้อมที่จะซื้อสินค้า ทำไมคุณไม่เข้าร่วมรายชื่อผู้รับจดหมายของเราและจับตาดูส่วนลดและโปรโมชั่นในอนาคต”

          มีหลายวิธีที่เราสามารถใช้เพื่อสร้างรายชื่ออีเมลของคุณ ประเด็นคือ ทุกคนต้องเริ่มต้นที่ไหนสักแห่ง คุณพร้อมหรือยังที่จะใช้ประโยชน์จากรูปแบบการตลาดดิจิทัลที่คุ้มค่าที่สุดในวันนี้

          ปรึกษากลยุทธ์เกี่ยวกับการตลาดผ่านอีเมลกับเราฟรี

          คุณสนใจการตลาดผ่านอีเมลหรือไม่? บางทีคุณอาจมีคำถามเพิ่มเติมที่อยากจะถามเรา? ไม่ว่ากรณีใด โปรดอย่าลังเลที่จะติดต่อเราเพื่อรับกลยุทธ์ฟรี!