การทำการตลาดผ่านอีเมล

ปรึกษากลยุทธ์การตลาดผ่านอีเมล ฟรี!

    การตลาดผ่านอีเมลกำลังกลับมา!

    การตลาดผ่านอีเมลเป็นรูปแบบการตลาดที่ถูกประเมินค่าน้อยเกินกว่าความเป็นจริงมากนัก บริษัทใหญ่ๆ ทำการตลาดประเภทนี้กันทั้งนั้น เหตุผลก็เพราะมันเป็นการตลาดที่มีประสิทธิภาพยังไงล่ะ!

    คุณสามารถทำอะไรกับการตลาดผ่านอีเมลได้บ้าง

    ประการแรก การตลาดผ่านอีเมลเป็นโซลูชันการตลาดที่คุ้มค่าที่สุดที่มีอยู่ และมีวัตถุประสงค์หลายประการ

    • คุณสามารถตั้งค่าระบบอัตโนมัติสำหรับลูกค้าของคุณ ทำให้พวกเขารู้สึกว่าพวกเขาได้รับการชื่นชมอย่างแท้จริง
    • ให้ลูกค้าของคุณได้รับข่าวสารและอัพเดตจากธุรกิจของคุณตลอดเวลา เพื่อให้พวกเขาคุ้นเคยกับคุณจนไม่ออกไปหาคู่แข่ง
    • คุณยังสามารถเพิ่มเหล่าสินค้าหรือบริการทดลองใช้เพื่อดึงดูดให้มียอดผู้ลงทะเบียน แล้วนำข้อมูลเหล่านั้นใส่ไว้ในฟันเนลการตลาดได้

    ติดต่อเรา หากคุณต้องการเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจของคุณ

    การตลาดอีเมลคืออะไร?

    การตลาดผ่านอีเมลหรืออีเมลมาร์เก็ตติ้ง หมายถึง กระบวนการส่งข้อความอีเมลเชิงพาณิชย์ไปยัง ‘สมาชิก’ ของคุณ การตลาดผ่านอีเมลสามารถใช้เพื่อกระตุ้นยอดขาย สร้างแบรนด์และชุมชนของคุณ และเพื่อแจ้งเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในธุรกิจของคุณ

    ทุกวันนี้ การตลาดผ่านอีเมลสมัยใหม่ได้เปลี่ยนจากการส่งจดหมายจำนวนมากแบบเดิมๆ ในอดีต และตอนนี้เน้นไปที่การปรับเปลี่ยน การแบ่งสัดส่วน และสร้างข้อความที่สะท้อนตัวตนของลูกค้าของคุณ

    ตัวอย่างบางส่วนของการตลาดผ่านอีเมล:

    • อีเมลส่งเสริมการขาย: สามารถใช้อีเมลส่งเสริมการขายเพื่อแจ้งผู้ชมของคุณเกี่ยวกับข้อเสนอพิเศษผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่, eBook, หรือการสัมมนาทางเว็บ ซึ่งจะประกอบด้วยอีเมลระหว่าง 3 ถึง 10 ฉบับในช่วงหลายวัน/สัปดาห์ พวกเขายังจะมี CTA (คำกระตุ้นการตัดสินใจ) ที่ชัดเจน ทำให้ผู้ชมของคุณมีการดำเนินการหรือการตัดสินใจที่ชัดเจนว่าพวกเขาควรจะทำอะไร (เช่น เยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณและทำการซื้อ)
    • อีเมลแจ้งข้อมูล: อีเมลแจ้งข้อมูลคือแคมเปญอีเมลประเภทหนึ่งที่แชร์ข่าวสารและข้อมูล (แทนที่จะเป็นโปรโมชัน) สิ่งเหล่านี้สามารถมาในรูปแบบของจดหมายข่าวและ/หรือประกาศ เกิดอะไรขึ้นในโลกของคุณในวันนี้? ธุรกิจของคุณมีการพัฒนาอะไรบ้าง? มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญเกิดขึ้นหรือไม่? แนวทางนี้อาจไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการสร้างรายได้ แต่มีส่วนช่วยในการสร้างวัฒนธรรมแบรนด์สินค้าของคุณและทำให้ลูกค้าของคุณได้มีส่วนร่วม

    การตลาดผ่านอีเมลยังคงมีความจำเป็นในปี 2565 และปีต่อๆ ไปไหม?

    อย่างที่คุณทราบดีว่าอีเมลไม่ใช่เทคโนโลยีใหม่ แล้วทำไมทุกวันนี้เราถึงยังต้องใช้ ในขณะที่อายุเกือบ 50 ปี การตลาดผ่านอีเมลกลับมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันมากกว่าที่เคยเป็นมา!

    สำหรับผู้ที่บอกคุณว่าอีเมลนั้นตายแล้ว พวกเขาอาจจะยังไม่เข้าใจถึงศักยภาพของอีเมลนี้ดี ลองดูข้อมูลเหล่านี้สิ:

    • ในปี 2019 มีผู้ใช้อีเมลทั่วโลกมากกว่า 3.9 พันล้านราย
    • 80% ของผู้คนในอเมริกาเช็คอีเมลอย่างน้อยวันละครั้ง (และตัวเลขนี้ใกล้เคียงกันในประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่)
    • 80% ของมืออาชีพในธุรกิจเข้าใจว่าการตลาดผ่านอีเมลช่วยเพิ่มและรักษาลูกค้าได้

    สิ่งหนึ่งที่เราเห็นได้ชัดเจนคือ ผู้ใช้งาน 3.9 พันล้านคน! นั่นหมายถึงโอกาสมากมายที่แบรนด์ของคุณจะได้มีส่วนร่วมในใจของผู้คน

    หากคุณยังไม่มีกลยุทธ์การตลาดผ่านอีเมล คุณอาจกำลังพลาดวิธีที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการเสริมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าของคุณ!

    ประโยชน์ของการตลาดผ่านอีเมลคืออะไร?

    ตอนนี้เราพอเข้าใจแล้วว่าทำไมการตลาดผ่านอีเมลยังคงใช้กันอย่างแพร่หลาย เราลองมาดูประโยชน์ของกลยุทธ์นี้กันดีกว่า:

    • เพิ่มยอดขาย: ส่งข้อความการตลาดทางอีเมลไปยังสมาชิกของคุณเพื่อเพิ่มยอดขาย (ส่งอีเมลส่วนลดและข้อเสนอพิเศษ / แจ้งเตือนสินค้าในตระกร้าที่ยังไม่ได้ชำระเงิน)
    • การรับรู้ถึงแบรนด์: พูดคุยกับลูกค้าของคุณโดยตรง การสื่อสารแบบตัวต่อตัวนั้นดีที่สุดสำหรับการปลูกฝังให้แบรนด์ของคุณอยู่ในใจของพวกเขา แม้ว่าพวกเขาจะไม่เปิดอีเมลดู แต่การมีอยู่ของคุณในกล่องข้อความของพวกเขาก็เป็นสิ่งย้ำเตือนได้เป็นอย่างดี

    ความภักดีของลูกค้า: การตลาดผ่านอีเมลเป็นวิธีการที่ได้รับการพิสูจน์แล้วสำหรับการหล่อเลี้ยง เพิ่มยอดขาย เพิ่มการมีส่วนร่วมของลูกค้า และการกลับมาใช้บริการได้เป็นอย่างดี ทั้งยังเป็นวิธีที่ช่วยสร้างชุมชนและการพัฒนาแบรนด์ของคุณไปในตัวอีกด้วย

    เหตุใดการตลาดผ่านอีเมลจึงมีความสำคัญ?

    แน่นอนว่า นอกจากประโยชน์ด้านบนแล้ว เราก็ยังมีปัจจัยอื่นๆ มาแสดงให้เห็นว่าการตลาดผ่านอีเมลนั้นยังคงมีความสำคัญ ที่คุณอาจไม่อยากพลาดมันไป

    1 – เข้าถึงง่าย

    การตลาดผ่านอีเมลมีความสำคัญมากในปัจจุบัน เนื่องจากสามารถเข้าถึงได้ง่ายสำหรับคนทุกวัย การใช้รูปแบบการตลาดเช่นนี้ทำให้คุณสามารถสื่อสารกับผู้ชมได้กว้างขึ้น แม้กระทั่ง “กลุ่มที่ไม่ค่อยได้ใช้เทคโนโลยี” ซึ่งในขณะที่เราต่างก็คุ้นเคยกับเครื่องมือต่างๆ การใช้งานอินเตอร์เน็ตเพื่อเข้าถึงข้อมูล ก็ยังมีบางคนที่อาจจะไม่สันทัดมากนัก แต่ถ้าเป็นในเรื่องของการเช็คอีเมล คาดว่าอาจจะเป็นเรื่องพื้นฐานไปแล้วในปัจจุบัน และนั่นทำให้กลยุทธ์นี้มีประโยชน์มากขึ้นไปอีก

    2 – ไม่แพง

    การตลาดผ่านอีเมลมีความคุ้มค่าและสามารถกำหนดได้ง่ายด้วย ROI (ผลตอบแทนจากการลงทุน) อันที่จริง อุปสรรคในการเข้าถึงค่อนข้างน้อย คุณไม่จำเป็นต้องเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีงบประมาณด้านการตลาดจำนวนมากเพื่อใช้ประโยชน์และทำกำไรจากการตลาดผ่านอีเมลเลยด้วยซ้ำ จริงๆ นะ

    3 – ความรับผิดชอบ

    คุณมีรายชื่ออีเมลของคุณอยู่แล้ว! คืองี้นะ Facebook, Instagram และช่องทางโซเชียลหลักอื่นๆ ทั้งหมดที่คุณสามารถเข้าถึงผู้ชมของคุณ พวกเขาสามารถหายไปได้ตลอดเวลา อาจจะดูเหมือนไม่ง่าย (แม้ว่าคุณจะไม่เคยรู้ว่า “สิ่งที่ยิ่งใหญ่” ครั้งต่อไปอาจปรากฏขึ้นเมื่อใด) แต่การเพิ่มรายชื่อในอีเมลลิสต์ของคุณมันก็ยังไม่สายนะ

    เริ่มต้นใช้งาน (วิธีที่เราพัฒนาแคมเปญการตลาดผ่านอีเมลให้กับคุณ)

      • ขั้นตอนที่ 1 – สร้างรายการอีเมลของคุณ (ดูข้อมูลเพิ่มเติมด้านล่าง)
      • ขั้นตอนที่ 2 – สร้างอีเมลต้อนรับสำหรับสมาชิกใหม่
      • ขั้นตอนที่ 3 – กำหนดเป้าหมายของแคมเปญการตลาดทางอีเมลของคุณ
      • ขั้นตอนที่ 4 – สร้างเทมเพลตอีเมลที่มีการออกแบบที่ตอบสนองต่อลูกค้าของคุณทั้งยังสวยงาม
      • ขั้นตอนที่ 5 – คิดบทพูดที่สามารถตรึงผู้ชมให้จดจ่ออยู่กับอีเมลของคุณให้ได้ (และแปลงการคลิกเหล่านั้นให้เป็นลูกค้า)
      • ขั้นตอนที่ 6 – เพิ่มประสิทธิภาพอัตราการเปิดอีเมล การคลิก และ Conversion (คลิกที่นำไปสู่ยอดขาย) ของอีเมล
      • ขั้นตอนที่ 7 – การทดสอบแคมเปญอีเมลเป็นประจำ
      • ขั้นตอนที่ 8 – กำหนดเวลาส่งอีเมลในช่วงเวลาเร่งด่วน (และทดสอบแยกเพื่อดูว่าอีเมลใดส่งในเวลาใด ได้รับการตอบกลับที่ดีที่สุด)
      • ตรวจสอบและปรับแต่งแคมเปญการตลาดผ่านอีเมลอยู่เสมอ

      มันอาจจะดูเป็นกระบวนการที่ใช้เวลานานและซับซ้อน แต่สิ่งที่ดีที่สุดคือ ยิ่งเราเพิ่มรายการอีเมลและส่งออกไปมากเท่าไหร่ เราก็จัยิ่งได้ข้อมูลมากขึ้นเท่านั้น! ข้อมูลอันประเมินค่าไม่ได้นี้ จะช่วยให้เราสามารถตัดสินใจได้ดีขึ้นว่าเราจะปรับปรุงแคมเปญการตลาดทางอีเมลได้อย่างไร ดังนั้น เมื่อเวลาผ่านไป แคมเปญการตลาดผ่านอีเมลของคุณมีโอกาสที่จะกลายเป็นผลกำไรมากขึ้นแบบทวีคูณสำหรับธุรกิจของคุณ (ในขณะเดียวกัน แบรนด์ของคุณก็จะมีชื่อเสียงเพิ่มขึ้น และได้ลูกค้าที่ภักดีต่อแบรนด์มากขึ้นเรื่อยๆ)

      เหตุใดจึงต้องเลือกเราให้จัดการแคมเปญอีเมลมาร์เกตติ้งของคุณ?

      สิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้คนไม่อยากจะลงทุนในการทำอีเมลมาร์เกตติ้งก็คือ เพราะพวกเขามีรายชื่ออีเมลไม่มากพอที่จะทำให้รู้สึกว่าคุ้มที่จะลงทุน

      บางที ธุรกิจของคุณเพิ่งจะเริ่มต้น และไม่มีที่อยู่อีเมลซักฉบับ เราเข้าใจได้เลยว่าทำไมคุณถึงมองว่าไม่คุ้มที่จะลงทุนในกลยุทธ์การตลาดนี้ แต่ก็นะ ทุกคนต้องมีก้าวแรกเสมอนี่

      สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ก็คือ มันมีวิธีที่มีประสิทธิภาพในการดึงดูดผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าให้เลือกใช้และตกลงที่จะเข้าร่วมรายการของคุณอยู่หลายวิธี เมื่อเราออกแบบและปรับใช้กลยุทธ์ที่เหมาะสมและยอดเยี่ยมแล้ว เราก็สามารถเริ่มดึงดูดสมาชิกที่มีศักยภาพการเปลี่ยนเป็นลูกค้าหรือมีความเกี่ยวข้องกับแบรนด์ของคุณจำนวนมากได้เลย

        เราเลือก Double Opt-Ins มากกว่า

          • Single opt-in คือเมื่อสมาชิกถูกเพิ่มลงในรายการของคุณทันทีหลังจากส่งแบบฟอร์มแล้ว
          • Double opt-in คือเมื่อมีการส่งอีเมลพร้อมลิงก์ยืนยันเพื่อเพิ่มสมาชิกในรายการ

          เราชอบการเลือกใช้แบบ double opt-in เพราะจะได้มีความผิดพลาดน้อย เมื่อมีคนต้องสมัครสมาชิกแบบที่ต้องทำมากกว่าหนึ่งขั้นตอน แสดงว่าพวกเขาสนใจที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์ ธุรกิจ และผลิตภัณฑ์/บริการของคุณอย่างแท้จริง

          เราแบ่งกลุ่มรายชื่ออีเมลของคุณ

          เมื่อรายชื่ออีเมลของคุณมีจำนวนมากขึ้น เราสามารถเริ่มแบ่งกลุ่มย่อยออกเป็นกลุ่มย่อยเล็กๆ (เช่น ข้อมูลประชากร อายุ สถานที่ตั้ง ประวัติการซื้อ ฯลฯ) ด้วยวิธีนี้ เราจึงสามารถปรับแต่งแคมเปญการตลาดผ่านอีเมลต่างๆ ให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายประเภทต่างๆ ได้ เมื่อมีแนวทางที่ตรงเป้าหมายมากขึ้น ยอดขายก็จะเพิ่มขึ้น กำไรของคุณก็จะมากขึ้น!

          เราปรับให้เหมาะสมสำหรับมือถือ

          ที่ Content’s ME เราเข้าใจดีว่าการเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญการตลาดผ่านอีเมลไปยังอุปกรณ์เคลื่อนที่มีความสำคัญเพียงใด คุณอาจจะเห็นได้ว่า 61.9% ของอีเมลทั้งหมดเปิดบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ดังนั้นการออกแบบโดยคำนึงถึงการเข้ากันได้ ปรับแต่งอย่างเหมาะสมกับอุปกรณ์มือถือจึงเป็นสิ่งที่จะมองข้ามไม่ได้เด็ดขาด

          เราปรับให้เหมาะสมเพื่อผลลัพธ์เสมอ

          ไม่ใช่เรื่องแปลกที่อีเมลจะถูกบล็อกหรือถูกส่งคืนเนื่องจากโดนกด “สแปม” มากเกินไป และแน่นอน ความสามารถในการส่งไม่ใช่แค่การไม่เรียกใช้ตัวกรองสแปมเท่านั้น มีแนวทางปฏิบัติที่สำคัญอื่นๆ ที่สามารถรับประกันว่าอีเมลของคุณได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี:

          • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอีเมลทั้งหมดมีคำหรือวลีที่อาจเรียกใช้ตัวกรองสแปม
          • ทำให้รายชื่ออีเมลของคุณเป็นปัจจุบันอยู่เสมอ (โดยการลบสมาชิกที่ไม่ได้มีส่วนร่วม)
          • เราจะส่งไปยังที่อยู่อีเมลที่เลือกเข้าร่วมและแสดงความสนใจเท่านั้น
          • เราใส่ลิงก์ ‘ยกเลิกการสมัคร’ ไว้เสมอ (ทุกคนมีสิทธิ์กำหนดวิธีการใช้ข้อมูลของพวกเขา และโดยการเพิ่มทางเลือก เพราะนั่นทำให้เห็นว่าคุณเคารพและซื่อสัตย์อย่างแท้จริง—และมันจะดีสำหรับการพัฒนาแบรนด์และรักษาภาพลักษณ์ของแบรนด์เช่นกัน)

          เราขอแนะนำคุณอย่าซื้อรายชื่ออีเมลจะดีกว่า!

          อย่าตกเป็นเหยื่อของการขายที่อยู่อีเมล คุณจะพบหลากหลายเจ้าที่แข่งขันขายรายการอีเมลด้วยราคาที่ควรลองพิจารณา แต่นั่นเป็นเพียงวิธีที่จะทำให้คุณเสียเงินและชื่อเสียงของแบรนด์ไปโดยเปล่าประโยชน์

          เมื่อคุณซื้อที่อยู่อีเมล (มักจะเป็นหลักพันๆ รายกานน!) สิ่งที่คุณได้รับคือผู้คนหลายพันคนที่ไม่เคยแสดงความสนใจในธุรกิจของคุณมาก่อน ซึ่งหมายความว่าเมื่อคุณติดต่อกับพวกเขา คุณจะทำโดยที่พวกเขาไม่ได้ยินยอมและอนุญาต

          • ในหลายประเทศ การส่งอีเมลส่งเสริมการขายที่ไม่พึงประสงค์โดยไม่ได้รับความยินยอมถือเป็นสิ่งผิดกฎหมาย
          • อาจส่งผลเสียต่อชื่อเสียงของคุณ
          • อาจเป็นอันตรายต่อที่อยู่ IP ของคุณ

          ความจริงก็คือ คนส่วนใหญ่ อาจรวมถึงตัวคุณเองด้วย เกือบทั้งหมดมีแนวโน้มว่าจะลบอีเมลนั้นทิ้ง อาจติดป้ายเป็นสแปมด้วย มากกว่าที่จะเข้าไปทำการซื้อในเว็บไซต์ของคุณ

          เมื่อคุณส่งอีเมลถึงผู้ที่อนุญาตให้คุณติดต่อพวกเขาแล้ว คุณจะได้รับปฏิกิริยาที่ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง!

          ในความเป็นจริง หากมีการตั้งค่าอย่างเหมาะสมและประกอบเข้าด้วยกันระหว่าง ช่องทางการเลือกเข้าร่วมที่มีคุณภาพและแคมเปญการตลาดผ่านอีเมล สามารถให้ ROI ได้สูงถึง 122%!

          สร้างรายชื่ออีเมลของคุณอย่างถูกวิธี

          ที่ Content’s ME เราเชี่ยวชาญในการสร้างลูกค้าเป้าหมาย วิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการทำเช่นนี้คือการออกแบบและปรับใช้ตัวเลือกที่ “ไม่อาจต้านทานได้” เพื่อดึงดูดผู้มีแนวโน้มเป็นลูกค้า

          เราเริ่มต้นด้วยการออกแบบโบรชัวร์ eBook ที่จะตรงใจกลุ่มเป้าหมายของคุณ ซึ่งนี่จะอยู่ในรูปแบบของ “ข้อมูลฟรี” ตัวอย่างเช่น สมมติว่าคุณขายกล้อง GoPro: eBook ของคุณอาจเป็น “คู่มือขั้นสูงสำหรับการถ่ายภาพด้วย GoPro”

          ใครก็ตามที่อ่านข้อความนี้ด้วยความสนใจในการเริ่มต้นการถ่ายภาพ จะพบว่าเป็นการยากที่จะไม่ลองเข้าาไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณและดูกล้อง GoPro ต่างๆ ที่คุณมีให้

          แม้ว่าตอนนี้พวกเขาจะไม่ได้ซื้อทันที การส่งอีเมลหากพวกเขาในหนึ่งวันต่อมา หรือแม้กระทั่งภายในหนึ่งสัปดาห์ ข้อเสนอส่วนลด 10% อาจเพียงพอที่จะทำให้พวกเขาตัดสินใจก็เป็นได้!

          นอกจาก eBooks แล้ว เรายังสามารถใช้แบบฟอร์มการเข้าร่วมที่หลากหลายบนเว็บไซต์ของคุณ เพื่อลองดึงดูดที่อยู่อีเมลอื่เพิ่มขึ้น ด้วยวิธีต่างๆ ตัวอย่างเช่น หากคุณมีร้านค้าออนไลน์ การลงชื่อสมัครใช้รายชื่ออีเมลอาจเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมที่มีให้เมื่อชำระเงิน

          และหากผู้คนคลิกปิดเว็บไซต์ของคุณ คุณอาจเพิ่มหน้าต่างป๊อปอัปเข้าไปด้วยก็ได้ ตัวอย่างเช่น: “เราเข้าใจว่าคุณยังไม่พร้อมที่จะซื้อสินค้า ทำไมคุณไม่เข้าร่วมรายชื่อผู้รับจดหมายของเราและจับตาดูส่วนลดและโปรโมชั่นในอนาคต”

          มีหลายวิธีที่เราสามารถใช้เพื่อสร้างรายชื่ออีเมลของคุณ ประเด็นคือ ทุกคนต้องมีก้าวแรกเสมอ ทำไมคุณไม่ลองใช้กลยุทธ์นี้ดูล่ะ?

          ปรึกษากลยุทธ์เกี่ยวกับการตลาดผ่านอีเมลกับเราฟรี

          หากคุณสนใจที่จะทำการตลาดผ่านอีเมล หรือบางทีคุณอาจมีคำถามเพิ่มเติมที่อยากจะถามเรา ไม่ว่ากรณีใด โปรดอย่าลังเลที่จะติดต่อเราเพื่อรับคำปรึกษาฟรี!