ปรับแต่ง Google My Business

เพิ่มโอกาสให้ธุระกิจของคุณ บน Map ของ Google

ปรึกษากลยุทธ์ Google My Business ฟรี!!

    เมื่อใดก็ตามที่มีผู้ค้นหาบริการตามท้องที่ เช่น ‘คลินิกทำฟัน กรุงเทพ’, ‘โรงแแรม’ หรือ ‘ร้านอาหารอิตาเลี่ยน สุขุมวิท’ โดยปกติแล้ว Google จะแสดงแผนที่ของธุรกิจที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ที่ค้นหา ดังนั้น หากธุรกิจของคุณไม่ใช่หนึ่งในรายชื่อที่แสดง ผู้นำเหล่านั้นและลูกค้าก็จะไปหาคู่แข่งของคุณ เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในการทำให้ลูกค้าของเรามีรายชื่อ 3 อันดับแรกในแผนที่สำหรับคำหลักในท้องถิ่นที่แข่งขันได้ (ดู Case study ของเรา)

    สิ่งนี้แยกจาก SEO ของเว็บไซต์ และเราประสบความสำเร็จในการรับรายการหน้าแรกสองรายการสำหรับลูกค้าโดยการจัดอันดับเว็บไซต์และแผนที่สำหรับคำหลักที่แข่งขันกันเดียวกัน ดังนั้น หากคุณเป็นธุรกิจท้องถิ่นที่ผู้คนใช้คีย์เวิร์ดเฉพาะในท้องถิ่นจะพบได้ คุณต้องแน่ใจว่าคุณอยู่ใน 3 อันดับแรกเพื่อรับส่วนแบ่งจากลีดและลูกค้าเหล่านั้น!

    Setup

    การตั้งค่าและการตรวจสอบรายชื่อธุรกิจของคุณเสร็จสมบูรณ์

    Integration

    รายชื่อแผนที่ Google ของคุณสามารถรวมและแสดงบนเว็บไซต์ของคุณได้

    Local SEO

    เราจะเพิ่มประสิทธิภาพรายชื่อของคุณเพื่อจัดอันดับสำหรับคำหลักเฉพาะพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับคุณ

    Exposure

    รายชื่อแผนที่ของคุณจะโดดเด่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการค้นหาที่ทำผ่านอุปกรณ์ อย่างเช่นโทรศัพท์มือถือ

    Local SEO คืออะไร?

    เมื่อพูดถึงการเพิ่มประสิทธิภาพ Google My Business คุณมักจะได้ยินคำว่า “Local SEO” ดังนั้นมันคืออะไรและมันทำงานอย่างไร?

    พูดง่ายๆ ก็คือ Local SEO เป็นกลยุทธ์ที่ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ปรากฏให้เห็นมากขึ้นในหน้าผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหาในท้องถิ่น (SERP) บน Google อีกครั้ง สิ่งนี้จะปรากฏขึ้นเมื่อมีคนพิมพ์ข้อความค้นหาที่แปลเป็นภาษาท้องถิ่น โดยมองหาประเภทธุรกิจเฉพาะในพื้นที่ที่มีการระบุอย่างชัดเจน

    ธุรกิจใดๆ ที่มีสถานที่ตั้งจริงและดำเนินงานภายในพื้นที่ทางภูมิศาสตร์หนึ่งๆ จะได้รับประโยชน์อย่างมากจาก SEO ในพื้นที่

    เมื่อผู้คนค้นหารายชื่อที่แปลใน Google รายชื่อสามรายการจะปรากฏขึ้นด้านล่าง (หรือที่เรียกว่าชุดแผนที่) การใช้ SEO ในพื้นที่ทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้!

    SEO ในพื้นที่มีรูปแบบที่แตกต่างจากการเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหาแบบดั้งเดิม

    หลังจากวิเคราะห์อย่างหนัก Google พบว่าผู้ที่ค้นหาธุรกิจบางประเภทจำเป็นต้องค้นหาผลลัพธ์ในพื้นที่ใกล้เคียง ท้ายที่สุดแล้ว การค้นหาอู่ซ่อมรถเพื่อซ่อมรถของคุณไม่ใช่เรื่องดีหากอยู่อีกฟากหนึ่งของโลก

    ดังนั้น อัลกอริธึมการค้นหาในท้องถิ่นของ Google จึงมีปัจจัยใกล้เคียงเมื่อผู้ใช้ค้นหาธุรกิจบางประเภท แม้ว่าคุณจะไม่ได้พิมพ์พื้นที่ของคุณในการค้นหา เช่น “ช่างในกรุงเทพฯ” หรือหากคุณละเว้นส่วน “ใกล้ฉัน” Google จะนำเสนอธุรกิจในท้องถิ่นจำนวนหนึ่งแก่คุณโดยพิจารณาจากสถานที่ตั้งทางกายภาพของคุณในขณะที่ทำการค้นหา

    ตัวอย่างเช่น หากตอนนี้คุณอยู่ที่ทำงานและต้องการทานซูชิสำหรับมื้อกลางวัน โดย คิดหา “ร้านซูชิ” คุณจะพบรายชื่อสถานที่ต่างๆ ที่อยู่ใกล้กับสำนักงานของคุณ ลองค้นหาแบบเดียวกันที่บ้าน แล้วคุณจะพบรายชื่อที่แตกต่างกันทั้งหมด (ขึ้นอยู่กับว่าคุณอาศัยอยู่ใกล้สำนักงานแค่ไหน)

    การค้นหาในท้องถิ่นมีมาเป็นเวลานานมาก อย่างไรก็ตาม ในตอนแรก การค้นหานั้นจำกัดเฉพาะผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปเป็นหลัก แน่นอนว่าขณะนี้ มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การค้นหาบนมือถือก็มีการเติบโตอย่างมาก ดังนั้น SEO ในพื้นที่จึงถือได้ว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งสำหรับความสำเร็จในฐานะธุรกิจท้องถิ่นที่นำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการแก่ผู้คนภายในพื้นที่หนึ่งๆ

    กล่าวอีกนัยหนึ่ง หากธุรกิจของคุณเจริญเติบโตโดยส่วนใหญ่มาจากประเพณีท้องถิ่น ดังนั้น SEO ในพื้นที่ก็ไม่ต้องสงสัย ซึ่งเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่สุดที่คุณควรมุ่งเน้นในตอนนี้

    ติดต่อเรา หากคุณต้องการเพิ่มโอกาสให้ธถระกิจของคุณ

     Local SEO มีรูปแบบที่แตกต่างจาก SEO แบบปกติอย่างไร?

    หลังจากวิเคราะห์อย่างหนัก Google พบว่าผู้ที่ค้นหาธุรกิจบางประเภทจำเป็นต้องค้นหาผลลัพธ์ในพื้นที่ใกล้เคียง ท้ายที่สุดแล้ว การค้นหาอู่ซ่อมรถเพื่อซ่อมรถของคุณไม่ใช่เรื่องดีหากอยู่อีกฟากหนึ่งของโลก

    ดังนั้น อัลกอริธึมการค้นหาในท้องถิ่นของ Google จึงมีปัจจัยใกล้เคียงเมื่อผู้ใช้ค้นหาธุรกิจบางประเภท แม้ว่าคุณจะไม่ได้พิมพ์พื้นที่ของคุณในการค้นหา เช่น “ช่างในกรุงเทพฯ” หรือหากคุณละเว้นส่วน “ใกล้ฉัน” Google จะนำเสนอธุรกิจในท้องถิ่นจำนวนหนึ่งแก่คุณโดยพิจารณาจากสถานที่ตั้งทางกายภาพของคุณในขณะที่ทำการค้นหา

    ตัวอย่างเช่น หากตอนนี้คุณอยู่ที่ทำงานและต้องการทานซูชิสำหรับมื้อกลางวัน โดย Googling “Sushi Delivery” คุณจะพบรายชื่อสถานที่ต่างๆ ที่อยู่ใกล้กับสำนักงานของคุณ ลองค้นหาแบบเดียวกันที่บ้าน แล้วคุณจะพบรายชื่อที่แตกต่างกันทั้งหมด (ขึ้นอยู่กับว่าคุณอาศัยอยู่ใกล้สำนักงานแค่ไหน)

    การค้นหาในท้องถิ่นมีมาเป็นเวลานานมาก อย่างไรก็ตาม ในตอนแรก การค้นหานั้นจำกัดเฉพาะผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปเป็นหลัก แน่นอนว่าขณะนี้ มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การค้นหาบนมือถือก็มีการเติบโตอย่างมาก ดังนั้น SEO ในพื้นที่จึงถือได้ว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งสำหรับความสำเร็จในฐานะธุรกิจท้องถิ่นที่นำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการแก่ผู้คนภายในพื้นที่หนึ่งๆ

    กล่าวอีกนัยหนึ่ง หากธุรกิจของคุณเจริญเติบโตโดยส่วนใหญ่มาจากประเพณีท้องถิ่น ดังนั้น SEO ในพื้นที่ก็ไม่ต้องสงสัย ซึ่งเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่สุดที่คุณควรมุ่งเน้นในตอนนี้

    ปัจจัยใดบ้างที่สำคัญสำหรับ Local SEO

    เหตุผลหนึ่งที่ Content’s ME ของเราประสบความสำเร็จในการจัดอันดับลูกค้าให้ดีด้วย SEO ในพื้นที่ เป็นเพราะเราเข้าใจปัจจัยต่างๆ ทั้งหมดที่สำคัญที่สุด

    คุณเห็นไหมว่าแม้ว่าชุดแผนที่ในพื้นที่จะแสดงอยู่ใน SERP แบบออร์แกนิกของ Google ที่เป็นมาตรฐาน แต่ก็มีอัลกอริธึมที่แยกจากกัน ขับเคลื่อนผลการค้นหาหลักของ Google สำหรับการจัดอันดับในพื้นที่ และจากนั้นจึงแสดงผลลัพธ์ของชุดแผนที่ในพื้นที่

    ซึ่งหมายความว่าในฐานะธุรกิจท้องถิ่น คุณมีโอกาสที่จะสามารถปรากฏบนทั้งรายชื่อทั่วไปหลักและชุดแผนที่ท้องถิ่นในเวลาเดียวกัน อย่างไรก็ตามทั้งสองทำได้ด้วยวิธีการที่แตกต่างกัน หากคุณสนใจแนวทางปฏิบัติในการเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหามาตรฐานเช่นกัน คุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ SEO ของเราได้ที่นี่ แล้วเราจะสำรวจพื้นที่ Google แผนที่ SEO ในเชิงลึกต่อไป…

    เช่นเดียวกับอัลกอริธึมการค้นหาแบบดั้งเดิมของ Google เนื้อหาที่แปลเป็นภาษาท้องถิ่นและความนิยมของลิงก์ในท้องถิ่นเป็นปัจจัยสำคัญในการจัดอันดับ ซึ่งหมายความว่าเป็นสิ่งสำคัญยิ่งที่คุณต้องสร้างหน้า Landing Page ในพื้นที่สำหรับแต่ละสถานที่ที่คุณให้บริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากคุณมีสถานประกอบการในหลาย ๆ ที่ตั้งในกรุงเทพฯ และประเทศไทย ในกรณีนี้ คุณไม่ควรรวมเฉพาะธุรกิจของคุณ ชื่อ แต่รายละเอียดที่จำเป็นอื่นๆ ทั้งหมด เช่น ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล และการเพิ่มประสิทธิภาพอื่นๆ ที่หลากหลาย เช่น แท็กชื่อ คำอธิบายเมตา และอื่นๆ

    โดยหลักแล้ว มันเป็นเรื่องของการตั้งค่าหน้า Google My Business ของคุณอย่างเหมาะสม อาจดูเหมือนเป็นสิ่งที่สามารถสับสนได้อย่างรวดเร็ว แต่มีความสลับซับซ้อนมากมายที่สามารถทำให้คุณมีความได้เปรียบในการแข่งขันเป็นพิเศษเหนือธุรกิจคู่แข่งในพื้นที่ของคุณ ซึ่งเป็นที่ที่เราเข้ามา ย้ำอีกครั้งว่า Content’s ME นั้นดี- เชี่ยวชาญ Google My Business, รายชื่อแผนที่ และ SEO ในพื้นที่ และเราได้รับผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับลูกค้าของเรา

    นอกจากนี้ เราระมัดระวังเป็นพิเศษเมื่อดูข้อความค้นหาในท้องถิ่นต่างๆ ที่สามารถช่วยเพิ่มรายชื่อแผนที่ Google ของคุณ เนื้อหาเว็บไซต์ก็เป็นปัจจัยสำคัญเช่นกัน!

    วิธีทำเราจัดการ Local SEO และ Google My Business

    เพื่อให้คุณมีแนวคิดมากขึ้นเกี่ยวกับวิธีการทำงานของเรา ต่อไปนี้คือรายการแนวทางปฏิบัติ 5 ประการที่เรานำมาใช้เมื่อเพิ่มการมองเห็นออนไลน์ของลูกค้า:

    1 – รวมรายชื่อธุรกิจของคุณ

    ธุรกิจของคุณควรถูกฉาบไปทั่วอินเทอร์เน็ต คุณน่าจะมี Facebook, Yelp, Twitter และ Instagram, เว็บไซต์ของคุณเอง, TripAdvisor และอีกมากมาย แน่นอน เมื่อหลายเดือนผ่านไป มันง่ายที่บางแพลตฟอร์มจะล้มลงจากข้างทาง แง่มุมที่สำคัญประการหนึ่งของการเพิ่มประสิทธิภาพ SEO ในพื้นที่ของเรา คือ การรวมรายชื่อธุรกิจของคุณทั้งหมดทางออนไลน์ และสร้างความมั่นใจว่าข้อมูลนั้นถูกต้องและเป็นปัจจุบันทั้งหมด ไม่เพียงเท่านั้น แต่ผู้เชี่ยวชาญของเราจะติดตามรายชื่อธุรกิจต่างๆ ของคุณและเพิ่มประสิทธิภาพด้วยคำอธิบาย(Meta descriptions)และแท็กชื่อที่ออกแบบมาอย่างเชี่ยวชาญเพื่อเพิ่มความเข้ากันได้กับ Googl

    2 – เราติดตามตำแหน่งในพื้นที่ของคุณ

    อีกขั้นตอนที่สำคัญในแคมเปญการเพิ่มประสิทธิภาพ Google My Business SEO สำหรับลูกค้าของเราคือการติดตามตำแหน่งในพื้นที่ของพวกเขา ด้วยซอฟต์แวร์การติดตามที่ดีที่สุดในตลาดที่เลือกสรร ผู้เชี่ยวชาญของเราสามารถติดตามและวิเคราะห์ตำแหน่งที่แปลของคุณภายใน Google โดยใช้ชุดคำหลักต่างๆ เราทำสิ่งนี้ตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อวัดความก้าวหน้าของคุณ จากนั้นจึงเริ่มทำการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นทั้งหมด ต่อจากนี้ไป เราจะคอยดูความคืบหน้าของคุณและแก้ไขได้ทันทีในขณะที่เราหมุนตำแหน่งของคุณและผลักดันคุณขึ้นไปที่หน้าแรกในที่สุด!

    3 – เราจัดการ Google My Business ของคุณ

    GMB เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจที่ทำข้อตกลงในท้องถิ่น แม้ว่าคุณจะสามารถรองรับผู้คนที่อยู่นอกกรุงเทพฯ หรือประเทศไทยได้ แต่หากธุรกิจของคุณส่วนใหญ่ดำเนินการในพื้นที่ คุณจำเป็นต้องมี GMB!

    ประเด็นคือ…เมื่อคุณตั้งค่าหน้า Google My Business แล้ว คุณจะไม่สามารถเพิกเฉยได้ เป็นสิ่งที่ต้องมีการอัพเดตและ TLC บ่อยครั้ง เมื่อคุณก้าวหน้าและได้รับการปรับแต่งมากขึ้นเรื่อยๆ เราสามารถเพิ่มประสิทธิภาพ GMB ของคุณต่อไปด้วยภาพถ่ายและวิดีโอเพิ่มเติม และข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ ทุกประเภทที่สามารถเพิ่มรายชื่อของคุณและเพิ่มการมองเห็นโดยรวมของคุณทางออนไลน์

    4 – การจัดการการให้คะแนนและรีวิวออนไลน์ (Ratings and Reviews)

    อีกแง่มุมที่สำคัญคือการจัดการการให้คะแนนและบทวิจารณ์ออนไลน์ ทุกรีวิวควรได้รับการตอบกลับ (โดยเฉพาะรีวิวเชิงลบ) บางครั้ง คุณสามารถเปลี่ยนรีวิวที่ไม่ดีให้กลายเป็นลูกค้าที่มีความสุขได้ง่ายๆ ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับวิธีการของคุณ ไม่ว่าในกรณีใด การมี GMB ที่มีคุณภาพพร้อมการให้คะแนนและรีวิวที่ปรับมาอย่างดีมากมายสามารถช่วยคุณได้

    5 – การโพสต์ปกติไปที่ GMB

    คิดว่า Google My Business เป็นเพียงแพลตฟอร์มโซเชียลอื่น เช่นเดียวกับที่คุณอาจเผยแพร่เนื้อหาโซเชียลมีเดียบน Facebook (หากคุณยังไม่ได้ดำเนินการ โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตลาดโซเชียลมีเดียของเรา) Google My Business ทำงานในลักษณะเดียวกัน สิ่งที่เราจะทำคือสร้างและโพสต์กิจกรรมปกติ รายชื่อ และข้อเสนอพิเศษในหน้า GMB ของคุณเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเพิ่มเติมและทำให้น่าสนใจยิ่งขึ้นสำหรับทั้ง Google และผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า

    มีอะไรอีกบ้างที่สามารถทำได้เพื่อปรับปรุง Local SEO และ Google My Business Map Listings?

    มีหลายอย่างที่สามารถทำได้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพรายการ Local SEO ของคุณ!

    • ปรับแต่ง Google My Business ของคุณ
    • การมีส่วนร่วมบนโซเชี่ยวมีเดีย และ Google My Business
    • ตรวจสอบความถูกต้องของ ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร และอัพเดทให้เป็นปัจจุบันตลอดเวลา
    • เพิ่มประสิทธิภาพไดเรกทอรีและการอ้างอิงออนไลน์ทั้งหมด
    • ตรวตสอบ Local SEO เป็นประจำ
    • ปรับปรุงโครงสร้างการเชื่อมโยงภายใน
    • เพิ่มประสิทธิภาพ URL แท็กชื่อ meta description ฯลฯ
    • เพิ่มหน้าสถานที่เพิ่มเติมทั่วทั้งเว็บไซต์ของคุณ
    • สร้างคอนเทนต์ท้องถิ่นเป็นประจำ
    • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของคุณเหมาะกับอุปกรณ์อย่างมือถือ
    • สร้าง link ที่มีคุณภาพสูง
    • สร้างการมีส่วนร่วมกับชุมชนท้องถิ่นของคุณ

    “หากธุระกิจของคุณแสดงอยู่ในรายชื่อ Google Map แล้ว”

    หากเป็นกรณีนี้ แสดงว่ามีโอกาสดีที่คุณจะถูกเข้าใจผิด คุณเห็นไหมว่าคุณมักจะเข้าชมเว็บไซต์ของคุณค่อนข้างบ่อย ดังนั้นหากไม่มีการล้างแคชอินเทอร์เน็ต คุณมักจะพบว่าเว็บไซต์ของคุณมีอันดับสูงกว่าที่เป็นจริงสำหรับส่วนอื่นๆ ของโลก หากสิ่งนี้ปรากฏขึ้นสำหรับคุณ ทำไมคุณไม่ลองเปิดหน้าต่างที่ไม่ระบุตัวตนแล้วลองค้นหาอีกครั้ง ซึ่งจะทำให้แน่ใจได้ว่าเมื่อคุณทำการค้นหาโดย Google จะทำโดยไม่ได้รับอิทธิพลจากประวัติการค้นหาหรือแคชของคุณ โดยพื้นฐานแล้ว คุณจะเป็นคนแปลกหน้าสำหรับ Google คุณสามารถเปิดแท็บที่ไม่ระบุตัวตนได้โดยทำดังนี้:

    1. Windows, Linux, or Chrome OS: Press Ctrl + Shift + n.
    2. Mac: Press + Shift + n.

    ในการทำเช่นนั้น คุณสามารถดูรายชื่อ SEO ในท้องถิ่นและออร์แกนิกของคุณโดยไม่มีอิทธิพลใดๆ หากไม่พบเว็บไซต์ของคุณ คุณจะต้องทำ SEO ในพื้นที่ของคุณโดยเร็วที่สุด หยุดการสูญเสียธุรกิจให้กับคู่แข่งในพื้นที่ของคุณและเริ่มครอบครองพื้นที่ของคุณ!

    ปรึกษาแผนกลยุทธ์ ที่จำทำให้คุณติดหน้าแรก ฟรี!!

    เมื่อถึงจุดนี้ คุณอาจรู้สึกท้อเล็กน้อยกับงานจำนวนมากที่เกี่ยวข้องกับรายการแผนที่ของ Google My Business และนำหน้าคู่แข่งของคุณใน SERP ในกรณีนั้นโปรดอย่าตกใจ! นั่นคือที่ที่ Content’s ME อยู่ที่นี่ เราทุ่มเทและมีประสบการณ์กับหน่วยงาน Google Maps Optimization ในกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย และให้บริการลูกค้ามาหลายปี ในช่วงเวลานั้น เราได้บรรลุผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม และจะสามารถทำสิ่งเดียวกันนี้ให้คุณได้!

    เพียงติดต่อเราวันนี้และพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญที่เป็นมิตรของเรา เราจะใช้เวลาทำความรู้จักกัน ตอบคำถามที่คุณอาจมี จากนั้นเราจะเริ่มทำงานเพื่อเพิ่มตำแหน่งของคุณและสนับสนุนการแสดงตนทางออนไลน์ของคุณ อันที่จริง รายชื่อใน Google Maps สามารถเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจของคุณได้มากกว่า 300%! นั่นเป็นตัวเลขที่น่าตกใจ มีธุรกิจในท้องถิ่นมากมายที่ต้องทำ และตอนนี้ ถึงเวลาลงมือมากขึ้นกว่าเดิม!