ปรับแต่ง Google My Business

เพิ่มโอกาสให้ธุระกิจของคุณ บน Google Map

ปรึกษากลยุทธ์ Google My Business ฟรี!!

    เมื่อไหร่ก็ตามที่มีคนค้นหาธุรกิจของคุณภายในท้องถิ่น เช่น “โรงแรมภายในกรุงเทพ”, “โรงแรมเชียงใหม่”, “ร้านอาหารอิตาเลียนใกล้ฉัน” กูเกิลมักจะแสดงแผนที่รายการที่คุณเสิร์ชที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงร่วมด้วย ดังนั้น หากธุรกิจของคุณไม่ได้ถูกแสดงในแผนที่ ก็อาจสูญเสียลูกค้าบางส่วนได้ เพราะลูกค้าจะมองไม่เห็นและไปหาคู่แข่งของคุณแทน ซึ่งเราเชี่ยวชาญในการทำให้ลูกค้าของเราขึ้นไปอยู่ในท็อป 3 ของแผนที่ในคีย์เวิร์ดที่มีการแข่งขันสูง (ดูจาก case study ของเราก็ได้)

    สิ่งนี้จะแยกจากการปรับแต่ง SEO และเราก็เคยทำให้ธุรกิจของลูกค้าเราได้อยู่ในหน้าแรก ทั้งในหน้าเสิร์ชและหน้าแผนที่จากคีย์เวิร์ดเดียวกัน ดังนั้น หากคุณคือธุรกิจท้องถิ่นที่ต้องการให้ถูกพบเจอจากคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้อง คุณต้องทำให้มั่นใจว่าคุณจะติดท็อป 3 ในหน้าแรก เพราะเป็นตำแหน่งที่มีส่วนแบ่งลูกค้าสูงที่สุด!

    Setup

    การตั้งค่าและการตรวจสอบรายชื่อธุรกิจของคุณเสร็จสมบูรณ์

    Integration

    รายชื่อแผนที่ Google ของคุณสามารถรวมและแสดงบนเว็บไซต์ของคุณได้

    Local SEO

    เราจะเพิ่มประสิทธิภาพคีย์เวิร์ดของคุณเพื่อจัดอันดับสำหรับคีย์เวิร์ดเฉพาะพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับคุณ

    Exposure

    รายชื่อแผนที่ของคุณจะโดดเด่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการค้นหาที่ทำผ่านอุปกรณ์ อย่างเช่นโทรศัพท์มือถือ

    Local SEO คืออะไร?

    เมื่อพูดถึงการเพิ่มประสิทธิภาพ Google My Business สิ่งที่คุณมักจะได้ยินควบคู่กันไปก็คือคำว่า “Local SEO” ดังนั้นมันคืออะไรและมันทำงานอย่างไร?

    พูดง่ายๆ ก็คือ Local SEO เป็นกลยุทธ์ที่ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ปรากฏให้เห็นมากขึ้นในหน้าผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหาในท้องถิ่น (SERP) บน Google สิ่งนี้จะปรากฏขึ้นเมื่อมีคนพิมพ์ข้อความค้นหาที่แปลเป็นภาษาท้องถิ่น โดยมองหาประเภทธุรกิจเฉพาะในพื้นที่ที่มีการระบุอย่างชัดเจน

    ธุรกิจใดๆ ที่มีสถานที่ตั้งจริงและดำเนินงานภายในพื้นที่หนึ่งๆ จะได้รับประโยชน์อย่างมากจากการทำ Local SEO 

    เมื่อผู้คนค้นหารายชื่อที่แปลใน Google รายชื่อสามรายการจะปรากฏขึ้นด้านล่าง (หรือที่เรียกว่าชุดแผนที่) และการใช้ Local SEO จะทำให้ธุรกิจของคุณไปอยู่ตรงนั้นได้!

    ติดต่อเรา หากคุณต้องการเพิ่มโอกาสให้ธุระกิจของคุณ

     Local SEO มีรูปแบบที่แตกต่างจาก SEO แบบปกติอย่างไร?

    หลังจากทำการวิเคราะห์อยู่เป็นประจำ ทำให้เรารู้ว่า Google พบว่าผู้ที่ค้นหาธุรกิจบางประเภทจำเป็นต้องค้นหาผลลัพธ์ในพื้นที่ใกล้เคียง อย่างรวดเร็ว มันคงไม่มีประโยชน์หากรถคุณพังแล้วการเสิร์ชหาร้านซ่อมรถของคุณเจอแต่ร้านที่อยู่อีกฝั่งของโลก

    ดังนั้น อัลกอริธึมการค้นหาในท้องถิ่นของ Google จึงใช้ปัจจัยใกล้เคียงเมื่อผู้ใช้ค้นหาธุรกิจบางประเภท แม้ว่าคุณจะไม่ได้พิมพ์พื้นที่ของคุณในการค้นหา เช่น “ช่างในกรุงเทพฯ” หรือหากคุณละเว้นส่วน “ใกล้ฉัน” Google จะนำเสนอธุรกิจในท้องถิ่นจำนวนหนึ่งแก่คุณโดยพิจารณาจากสถานที่ตั้งทางกายภาพของคุณในขณะที่ทำการค้นหาโดยอัตโนมัติ

    ตัวอย่างเช่น หากตอนนี้คุณอยู่ที่ทำงานและต้องการทานซูชิสำหรับมื้อกลางวัน โดยลองเสิร์ช “Sushi Delivery” คุณจะพบรายชื่อสถานที่ต่างๆ ที่อยู่ใกล้กับสำนักงานของคุณ ลองค้นหาแบบเดียวกันที่บ้าน แล้วคุณจะพบรายชื่อที่แตกต่างกันทั้งหมด (ขึ้นอยู่กับว่าคุณอาศัยอยู่ใกล้สำนักงานแค่ไหน)

    การค้นหาบริเวณในท้องถิ่นมีมาเป็นเวลานานมาก อย่างไรก็ตาม ในตอนแรก การค้นหานั้นจำกัดเฉพาะผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปเป็นหลัก แน่นอนว่าขณะนี้ มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การค้นหาบนมือถือก็มีการเติบโตอย่างมาก ดังนั้น Local SEO จึงถือได้ว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งสำหรับความสำเร็จในฐานะธุรกิจท้องถิ่นที่นำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการแก่ผู้คนภายในพื้นที่หนึ่งๆ

    กล่าวอีกนัยหนึ่ง หากธุรกิจของคุณเจริญเติบโตโดยส่วนใหญ่มาจากพฤติกรรมในท้องถิ่น ดังนั้น Local SEO ก็อาจเป็นสิ่งที่คุณควรพิจารณาอย่างไม่ต้องสงสัย

    ปัจจัยใดบ้างที่สำคัญสำหรับ Local SEO

    เหตุผลหนึ่งที่ Content’s ME ประสบความสำเร็จในการจัดอันดับลูกค้าให้ดีด้วย SEO ในพื้นที่ เป็นเพราะเราเข้าใจปัจจัยต่างๆ ทั้งหมดที่สำคัญที่สุด

    คุณจะเห็นได้ว่า แม้ว่าชุดแผนที่ในพื้นที่จะแสดงอยู่ใน SERP แบบออร์แกนิกของ Google เป็นมาตรฐานหลัก แต่ก็มีอัลกอริธึมที่แยกจากกัน ขับเคลื่อนผลการค้นหาหลักของ Google สำหรับการจัดอันดับในพื้นที่ และจากนั้นจึงแสดงผลลัพธ์ของชุดแผนที่ในพื้นที่

    ซึ่งหมายความว่าในฐานะธุรกิจท้องถิ่น คุณมีโอกาสที่จะสามารถปรากฏบนทั้งรายชื่อทั่วไปหลักและชุดแผนที่ท้องถิ่นในเวลาเดียวกัน อย่างไรก็ตามทั้งสองทำได้ด้วยวิธีการที่แตกต่างกัน หากคุณสนใจแนวทางปฏิบัติในการเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหามาตรฐานเช่นกัน คุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ SEO ของเราได้ที่นี่ แล้วเราจะสำรวจพื้นที่ และการทำ SEO Google Maps ต่อไป

    เช่นเดียวกับอัลกอริธึมการค้นหาแบบดั้งเดิมของ Google เนื้อหาที่แปลเป็นภาษาท้องถิ่นและความนิยมของลิงก์ในท้องถิ่นเป็นปัจจัยสำคัญในการจัดอันดับ ซึ่งหมายความว่าเป็นสิ่งสำคัญยิ่งที่คุณต้องสร้างหน้า Landing Page ในพื้นที่สำหรับแต่ละสถานที่ที่คุณให้บริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากคุณมีสถานประกอบการในหลาย ๆ ที่ตั้งในกรุงเทพฯ และประเทศไทย ในกรณีนี้ คุณไม่ควรรวมเฉพาะธุรกิจของคุณ ชื่อ แต่รายละเอียดที่จำเป็นอื่นๆ ทั้งหมด เช่น ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล และการเพิ่มประสิทธิภาพอื่นๆ ที่หลากหลาย เช่น แท็กชื่อ คำอธิบายเมตา และอื่นๆ

    โดยหลักแล้ว มันเป็นเรื่องของการตั้งค่าหน้า Google My Business ของคุณอย่างเหมาะสม อาจดูเหมือนเป็นสิ่งที่สามารถสับสนได้อย่างรวดเร็ว แต่มีความสลับซับซ้อนมากมายที่สามารถทำให้คุณมีความได้เปรียบในการแข่งขันเป็นพิเศษเหนือธุรกิจคู่แข่งในพื้นที่ของคุณ ซึ่งเป็นที่ที่เราเข้ามา ย้ำอีกครั้งว่า Content’s ME นั้นดี- เชี่ยวชาญ Google My Business, รายชื่อแผนที่ และ SEO ในพื้นที่ และเราได้รับผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับลูกค้าของเรา

    นอกจากนี้ เราระมัดระวังเป็นพิเศษเมื่อดูข้อความค้นหาในท้องถิ่นต่างๆ ที่สามารถช่วยเพิ่มรายชื่อแผนที่ Google ของคุณ เนื้อหาเว็บไซต์ก็เป็นปัจจัยสำคัญเช่นกัน!

    วิธีทำเราจัดการ Local SEO และ Google My Business

    ตอนนี้คุณก็ได้รู้แล้วว่าเราทำงานอย่างไร ต่อไปเราจะเสนอวิธีว่าเราทำให้ลูกค้าของเราถูกเจอบนหน้าค้นหาได้อย่างไร

    1 – รวมรายชื่อธุรกิจของคุณ

    ธุรกิจของคุณควรถูกฉาบไปทั่วอินเทอร์เน็ต คุณน่าจะมี Facebook, Yelp, Twitter และ Instagram, เว็บไซต์ของคุณเอง, TripAdvisor และอีกมากมาย แน่นอน เมื่อหลายเดือนผ่านไป มันง่ายที่บางแพลตฟอร์มจะล้มลงจากข้างทาง แง่มุมที่สำคัญประการหนึ่งของการเพิ่มประสิทธิภาพ SEO ในพื้นที่ของเรา คือ การรวมรายชื่อธุรกิจของคุณทั้งหมดทางออนไลน์ และสร้างความมั่นใจว่าข้อมูลนั้นถูกต้องและเป็นปัจจุบันทั้งหมด ไม่เพียงเท่านั้น แต่ผู้เชี่ยวชาญของเราจะติดตามรายชื่อธุรกิจต่างๆ ของคุณและเพิ่มประสิทธิภาพด้วยคำอธิบาย (Meta descriptions) และแท็กชื่อที่ออกแบบมาอย่างเชี่ยวชาญเพื่อเพิ่มความเข้ากันได้กับ Google

    2 – เราติดตามตำแหน่งการแสดงของธุรกิจในพื้นที่ของคุณ

    อีกขั้นที่สำคัญไม่แพ้กันในการปรับแต่ง Google My Business SEO ให้กับลูกค้าของเราก็คือการติดตามตำแหน่งที่แสดงธุรกิจของพวกเขาในพื้นที่ทำการของพวกเขา ซึ่งเราได้เลือกเครื่องที่มีประสิทธิภาพที่สุดในตลาดเพื่อการนี้โดยเฉพาะ เพื่อที่ผู้เชี่ยวชาญของเราจะได้ติดตามและวิเคราะห์ผลจากหลายๆ คีย์เวิร์ดที่แสดงในหน้าค้นหา

    เราจะเริ่มตั้งแต่แรกสุด เพื่อวัดพัฒนาการ สร้างการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นเพื่อผลลัพธ์ จากนั้นก็จะรอดูว่าการปรับเปลี่ยนของเราจะพาคุณไปอยู่ที่ตรงไหนในหน้าแรก!

    3 – เราจัดการ Google My Business ของคุณ

    GMB (Google My Business) เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำธุรกิจในท้องถิ่น แม้ว่าคุณจะสามารถรองรับผู้คนที่อยู่นอกกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัดได้ แต่หากธุรกิจของคุณส่วนใหญ่ดำเนินการในพื้นที่ คุณจำเป็นต้องมี GMB!

    ประเด็นคือ…เมื่อคุณตั้งค่าหน้า Google My Business แล้ว คุณจะไม่สามารถทิ้งมันไว้เฉยๆ ได้ คุณจำเป็นต้องอัพเดตข้อมูลและเงื่อนไขการใช้งานกับ Google อยู่อย่างสม่ำเสมอ เมื่อคุณก้าวหน้าและได้รับการปรับแต่งมากขึ้นเรื่อยๆ เราสามารถเพิ่มประสิทธิภาพ GMB ของคุณต่อไปด้วยภาพถ่ายและวิดีโอเพิ่มเติม และข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ ทุกประเภทที่สามารถตำแหน่งในหน้าค้นหาของคุณและเพิ่มการมองเห็นโดยรวมทางออนไลน์

    4 – การจัดการการให้คะแนนและรีวิวออนไลน์ (Ratings and Reviews)

    อีกแง่มุมหนึ่งที่จะมองข้ามไม่ได้ก็คือการจัดการกับเรตติ้งและการรีวิว เพราะทุกๆ ฟีดแบ็คคุณจำเป็นต้องนำไปปรับใช้ โดยเฉพาะในแง่ลบ บางครั้งคุณก็สามารถทำให้รีวิวแง่ลบให้กลายเป็นลูกค้าที่แฮปปี้ได้ ขึ้นอยู่กับการจัดการของคุณ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม การมี GMB ที่มีการปรับแต่งอย่างรอบคอบจะช่วยเพิ่มผลลัพธ์ให้กับรีวิวของคุณได้

    5 – อัพเดตข่าวสารบน GMB เป็นประจำ

    คิดว่า Google My Business เป็นเหมือนแพลตฟอร์มโซเชียลอื่น เช่นเดียวกับที่คุณอาจเผยแพร่เนื้อหาโซเชียลมีเดียบน Facebook (หากคุณยังไม่ได้ดำเนินการ โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตลาดโซเชียลมีเดียของเรา) Google My Business ทำงานในลักษณะเดียวกัน สิ่งที่เราจะทำคือสร้างและโพสต์กิจกรรมปกติ รายชื่อสินค้า และข้อเสนอพิเศษในหน้า GMB ของคุณเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเพิ่มเติมและทำให้น่าสนใจยิ่งขึ้นสำหรับทั้ง Google และผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า

    มีอะไรอีกบ้างที่สามารถทำได้เพื่อปรับปรุง Local SEO และ Google My Business?

    มีหลายอย่างที่สามารถทำได้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการค้นหา Local SEO ของคุณ!

    • ปรับแต่ง Google My Business ของคุณ
    • การมีส่วนร่วมบนโซเชี่ยลมีเดีย และ Google My Business
    • ตรวจสอบความถูกต้องของ ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร และอัพเดทให้เป็นปัจจุบันตลอดเวลา
    • เพิ่มประสิทธิภาพไดเรกทอรีและการอ้างอิงออนไลน์ทั้งหมด
    • ตรวจสอบ Local SEO เป็นประจำ
    • ปรับปรุงโครงสร้างการเชื่อมโยงภายใน
    • เพิ่มประสิทธิภาพ URL แท็กชื่อ meta description ฯลฯ
    • เพิ่มหน้าสถานที่เพิ่มเติมทั่วทั้งเว็บไซต์ของคุณ
    • สร้างคอนเทนต์ท้องถิ่นเป็นประจำ
    • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของคุณถูกปรับแต่งให้เหมาะกับอุกรณ์เคลื่อนที่
    • สร้างลิงค์ที่น่าเชื่อถือและมีคุณภาพเชื่อมกลับมายังเว็บไซต์ของคุณ
    • สร้างการมีส่วนร่วมกับชุมชนท้องถิ่นของคุณ

    “ธุรกิจของฉันแสดงอยู่ในบน Google Map แล้ว”

    หากเป็นกรณีนี้ ก็มีโอกาสที่คุณจะได้รับข้อมูลที่ผิดก็เป็นได้ เพราะปกติคุณก็เข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว ทำให้ Google เรียนรู้ว่าคุณกำลังค้นหาอะไร และสร้างแคชไว้ในเครื่องหรือบัญชีของคุณ ทำให้เว็บไซต์ของคุณโผล่มาให้เห็นในตำแหน่งที่ดีกว่าคนอื่นๆ หากคุณอยากทำให้แน่ใจว่ามันไม่ใช่แบบนั้น ลองใช้โหมดไม่ระบุตัวตนในเบราซ์เซอร์ของคุณดูก็ได้ เพราะมันจะทำให้คุณเป็นคนแปลกหน้าสำหรับ Google โดยคุณสามารถเปิดโหมดไม่ระบุตัวตนได้ดังนี้:

    1. Windows, Linux, or Chrome OS: Press Ctrl + Shift + n.
    2. Mac: Press + Shift + n.

    ในการทำแบบนี้ เบราซ์เซอร์ของคุณจะไม่ได้รับอิทธิพลจากประวัติการค้นหาก่อนหน้าของคุณ หากเว็บของคุณไม่อยู่ในตำแหน่งเดิมแล้ว คุณอาจต้องพิจารณาบริการ SEO Local Business จากทางเรา อย่าปล่อยให้คู่แข่งของคุณแซงหน้าและเป็นผู้นำธุรกิจในท้องถิ่นของคุณ!

    พูดคุยปรึกษากับเราเบื้องต้น ฟรี!!

    เมื่อถึงจุดนี้ คุณอาจรู้สึกเมาหัวเล็กน้อยกับงานจำนวนมากที่เกี่ยวข้องกับ Google My Business และการนำหน้าคู่แข่งของคุณใน SERP แต่อย่าได้ตกใจไป! เพราะนั่นคือเหตุผลที่ Content’s ME อยู่ที่นี่ เราทุ่มเทและมีประสบการณ์กับหน่วยงาน Google Maps Optimization ในกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย และให้บริการลูกค้ามาหลายปี ในช่วงเวลานั้น เราได้บรรลุผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม และจะสามารถทำสิ่งเดียวกันนี้ให้คุณได้!

    เพียงติดต่อเราวันนี้และพูดคุยแบบสบายๆ กับผู้เชี่ยวชาญของเรา เราจะใช้เวลาทำความรู้จักกัน ตอบคำถามนั่นนี่ที่คุณอาจมี แล้วเราค่อยคุยกันเรื่องการร่วมงานกันหากคุณเห็นว่าเราเป็นประโชน์กับคุณได้ และหากคุณได้รู้ว่าการได้โชว์บน Google Maps สามารถเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจต่างๆ ได้สูงถึง 300% คุณจะรู้ว่านี่คือช่วงเวลาที่ต้องทำอะไรซักอย่างแล้ว!